Chuyển đến nội dung chính

Thương gửi cô gái của em!

Hôm nay là ngày thứ 20 em chưa ra khỏi nhà kể từ khi nhỡ mất chuyến bay Sài Gòn vì Covid đang vào mùa trọng điểm.

Chúng tôi, ở 2 đầu thành phố, phương tiện liên lạc duy nhất là chiếc smart phone, thi thoảng là những bức thư tay được gửi qua đường bưu điện.



Đã một quãng thời gian rồi chúng tôi không liên lạc với nhau, lần gần nhất anh nói với tôi, cuối tháng này anh nghỉ việc. Công việc không đem lại niềm đam mê và thu nhập cho anh như thời điểm trước khi bạn Covid đến, anh chẳng còn lý do để ở lại. Tôi động viên anh cố gắng, còn anh nhắc nhở tôi hãy chăm sóc thật tốt cho bản thân.

Lỡ hẹn với anh một mùa sinh nhật đón tại nơi anh đang sống,
Lỡ hẹn với cả thanh xuân cùng một người bước qua những thăng trầm chông gai ...

Em không biết, và có lẽ anh càng không biết nguyên cớ gì chúng mình chẳng thể cùng nhau thực hiện những dự định. Thời gian nợ em một câu trả lời rõ ràng



Người ta nói, thời điểm cách ly xã hội này là khoảng thời gian thật tốt để dành thời gian cho gia đình, hàn gắn các mối quan hệ tình cảm.

Em thì bận rộn với mớ deadline, còn anh thì nhàn rỗi khi chẳng có dự án. Hôm nay công việc thật áp lực, em đã khóc vì tủi thân, đọc lại phong thư anh động viên em trước đó, rồi nhìn màn hình điện thoại muốn bấm một dãy số quen thuộc mà lại thôi.

Ai rồi cũng có những khoảnh khắc trở nên nhỏ bé trước một người như vậy đấy. Tình yêu thật ra đơn giản anh nhỉ, những điều bản thân có thể tự làm được nhưng vẫn muốn người khác làm cho mình và ngược lại. Bản thân vốn dĩ biết cách làm cho mình vui, nhưng có người khiến em mỉm cười đó mới chính là hạnh phúc.

Em không nói chuyện với nhiều người, em cũng không cần bước vào một mối quan hệ không rõ ràng với người khác, em chỉ cần cùng anh trải qua tình yêu.

Có lẽ anh đã đi khắp thế giới này, gặp được rất nhiều người, em cũng vậy, nhưng em cũng là lần đầu tiên gặp được người như anh - người khiến em cảm thấy giữa hàng tỷ người có một người thật đặc biệt so với những người còn lại.

Cứ đi mãi rồi một ngày cũng thấy mỏi chân, thật muốn dừng lại sống một đời bình dị, thật muốn cùng ai đó già đi theo năm tháng!


Gửi em của sau này,

Dù thế nào, chúng ta cũng vẫn phải sống, vẫn phải tiếp tục nỗ lực, dù cho hệ quả của Covid để lại vẫn là nặng nề lắm, dù cho mỗi lần nghĩ đến anh em lại thương nhớ đến vô cùng ...

Thì sau tất cả, cũng phải đứng dậy để bước tiếp thôi

Một ngày nào đó Covid sẽ đi qua, em hãy lại xinh đẹp như đã từng, tươi cười rạng rỡ, hăng say với công việc mình đang làm

Như sau cơn mưa sẽ có cầu vồng
Sau bao nhiêu vụn vỡ rồi cũng gặp được người chở che!

Em nhé!

Nhận xét

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cố lên bạn ơi! :D Thật tình cờ khi tự nhiên cách đây mấy năm, em viết lên dòng thời gian trên facebook của a! Hôm nay xem Memories thì mới thấy e, vào xem trang cá nhân thì đã hũy kết bạn! Nhưng lại thấy trang Blog cá nhân của em! Chúc em luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc! Cố lên nào, những người yêu thương nhau thật lòng rồi cũng sẽ về bên nhau thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn anh nhé. Gặp lại nhau không phải chỗ này thì lại là ở một chỗ khác, vẫn là có duyên anh h a. Chắc là phải gửi lại lời mời kết bạn đi nào, để em còn tiện follow anh nữa chứ ^^

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô