Chuyển đến nội dung chính

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly 

Lại là Subi đây, 

Anh bạn - có khoẻ không? 

Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ!

Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha. 

Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Nhiều người bạn bảo tớ hãy chuyển nhà đi, tại sao cứ ở cái nhà này mãi, nhưng có lẽ với tớ cậu còn hơn cả một người bạn, và cũng vì tớ viết đâu để kiếm tiền đâu, chỉ là có những cảm xúc mà nhiều năm nữa tớ vẫn muốn được trải nghiệm lại!

Viết là một điều gì đó rất hay, nhờ viết blog mà sau này ... mỗi lần đi dẫn, viết lời hay kịch bản ... đều không còn là trở ngại. Việc đọc nhiều, viết nhiều giúp mỗi người rèn luyện tư duy tốt, suy nghĩ nhanh. Trong quá khứ, nhờ viết nhật ký thường xuyên từng giúp mình vượt qua tình trạng stress kéo dài. 

Bạn đã bao giờ viết chưa?



Mỗi chúng ta, đều sẽ có những cách rất riêng để giúp mình vượt qua những cảm xúc tiêu cực. Nhưng cách nhanh nhất, và hiệu quả nhất mà P từng áp dụng là đối diện thẳng với cảm xúc của mình, hiểu cảm xúc của mình để biết điều gì đang diễn ra. Và viết là 1 trong những cách để làm điều đó! 

Ai từng viết sẽ hiểu, trước khi 1 con chữ được hình thành, con chữ đó đã được nghĩ ít nhất 1 lần trong đầu, 1 lần gõ phím, và thêm 1 - 2 lần đọc lại ... và 1 việc được lặp đi lặp lại nhiều lần khiến bạn ghi nhớ cảm xúc đó tốt hơn, cũng nhớ lâu hơn nữa. 

Không ai trong chúng ta muốn ghi lại những cảm xúc không mấy tốt đẹp mỗi ngày, càng không thể tâm trí thì đang vui mà lại viết được 1 bài buồn đến nao lòng và ngược lại, mượn cảm xúc - thực sự khó lắm. 

Từ ngày mai, tự hứa là sẽ chỉ còn những ngày vui vẻ

Đã đến lúc thiết lập lại những thói quen bỏ bẵng đi mất: viết blog, tập yoga, đọc sách, ... và rất nhiều những điều tuyệt vời khác nữa. 

12 năm rồi, anh bạn, tiếp tục đồng hành cùng nhau nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô