Chuyển đến nội dung chính

Có một ngày chủ nhật như thế !


Ngày chủ nhật cuối cùng của năm, mọi người nhộn nhịp làm điều gì đó có ý nghĩa để khép lại một năm cũ. Ngồi ở văn phòng cũng muốn viết vài dòng cho một ngày như thế!


Có lẽ, ở cái tuổi mà bạn bè đồng trang lứa đã ổn định về công việc, gia đình, hay đơn giản là có một thành quả nho nhỏ nào đấy cho mình để tự hào rồi thì mình vẫn miệt mài trên con đường đi tìm những điều đó.


Bỗng nhiên mình nhớ lại cả những cảm giác hạnh phúc và những cảm giác buồn bã trong 1 năm vừa qua:

Cảm giác vui sướng khôn tả khi tháo niềng sau một quãng thời gian thật dài, tự tin cười nhiều hơn với nụ cười mới. Nhớ lại ngày nào chỉ vì tự ti vì nụ cười mà đành bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, sau này khi tháo niềng rồi thì nghĩ bản thân khi đã trải qua một quá trình *khổ luyện* *kiên trì* thì khi gặp những khó khăn phía trước sẽ không cảm thấy nản lòng mấy nữa.

Nhưng mà khó khăn đến thì nào đâu có báo trước để ta chuẩn bị. Năm đầu tiên nó chuyển ra làm dịch vụ, trở lại với những phần công việc mà ngày xưa nó từng sợ hãi, rồi phát hiện ra thì ra bản thân cũng có thể trở nên dịu dàng như thế khi làm dịch vụ.

Thiết nghĩ, nếu không dám bắt đầu thì sẽ khó mà biết nói ra một lời cảm ơn, lời xin lỗi, lời cảm thông với người lạ. Cũng sẽ không hiểu được cảm giác của những người phục vụ, để rồi từ đó có những cách ứng xử phù hợp hơn.


Những gì học được từ cuộc sống chính là từ những lần đánh đổi như thế, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và khám phá thế giới!

Có nhiều lúc bản thân nghĩ có thể nào mình đã lựa chọn sai, khi mà bố mẹ rồi bạn bè quở trách sao nỡ bỏ công việc ổn định, phúc lợi tốt rồi lại bắt đầu lại với một lĩnh vực mới? Chẳng biết nói gì cả, vì ngay cả bản thân đôi lúc còn nghi ngờ sự lựa chọn của bản thân cơ mà.

Rồi phải tự đập tan cái suy nghĩ đó, vì sau cùng điều gì xảy đến cũng sẽ mang lại cho mình một lợi ích nào đó, thay vì nhìn vào những mặt tiêu cực của vấn đề thì nhìn vào những điều mà mình đã gặt hái được để có thêm động lực trên hành trình của mình.


Phải rồi, bạn ấy đã lớn hơn sau những lần bị khách *nói không mấy nhẹ nhàng*, lớn hơn khi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ, và cũng từ đó nhận được những niềm vui từ chính những lời cảm ơn từ khách hàng sau khi hỗ trợ.


Dù biết đôi lúc chỉ là những lời biện hộ cho bản thân vì những quyết định bồng bột của mình. Thôi thì kệ, đôi chân cứ mạnh mẽ mà bước tiếp, cố gắng vì những điều bản thân đã tin tưởng và lựa chọn.
Một năm mới nữa lại đến, chẳng dám hứa hẹn điều gì, chỉ mong những điều thật bình dị. Nếu có khó khăn áp lực sẽ nhẹ nhàng đối mặt để vượt qua. Những điều gì đến rồi cũng sẽ đến thôi nhỉ, điều gì không đến có cưỡng cầu cũng vô ích.

Chúc cả nhà một năm mới bình an và nhiều khởi sắc mới!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô