Chuyển đến nội dung chính

Book review: "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Tập 2"

"Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" là cuốn sách yêu thích của tôi trong suốt những năm Đại học. Tôi đã từng mang cuốn sách này mỗi lần lên lớp, ngồi đọc tại ghế đá của trường khi tan ca.
Tôi cũng từng để cuốn sách này ở ngay đầu giường, để mỗi tối có thể đọc trước khi đi ngủ.
Tôi cũng thực hiện chỉ dẫn trong những cuốn da dê, mỗi tháng chỉ duy trì việc đọc duy nhất một chương.

Có thể nói, đây là một trong những cuốn sách mà tôi rất thích, càng muốn giới thiệu tới nhiều người hơn.

Còn hôm nay, tôi vừa đọc xong cuốn "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới - Tập 2". Nếu xét về nội dung, thì tôi thích Tập 1 hơn nhiều, nhưng Tập 2 lại mang đến cho người đọc một cách nhìn khác về cách sống, về sự kiên trì, về giá trị của một người - có thể làm gì?

Được viết trong bối cảnh tác giả đã tầm 60, và cậu bé chăn lạc đà ngày nào cũng đã trở thành ông lão ngoài 60 tuổi! Đúng thế, đây là cuốn sách viết tiếp câu chuyện về cậu bé chăn lạc đà Hafid khi ông ấy đã không còn trẻ nữa.

Phần 1, nói về cuộc hành trình tìm lại lẽ sống của ông.
Phần 2, nói về 10 lời tuyên thệ thành công mà ông đã dành hết những năm tháng cuối cùng của tuổi già để ghi chép lại.

Kể từ sau khi trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới, khi người phu nhân của ông qua đời, Hafid không còn tham gia vào những cuộc buôn, ông chỉ quanh quẩn trong tòa lâu đài của mình và duy trì việc làm từ thiện. Cho đến một ngày, một giấc mơ đến với ông và thức tỉnh ông không thể nào sống tiếp cuộc sống thiếu lí tưởng như vậy nữa.

Ông bắt đầu cuộc hành trình trở thành một nhà diễn thuyết, chia sẻ về những câu chuyện và kinh nghiệm của mình trong suốt hơn 15 năm, bất kể đó là những cậu bé chăn cừu, người nghèo khổ, người dân lao động, hay là những nhà buôn có tiếng ... ông đều chia sẻ tới họ.

Cứ như thế, tới một ngày ông phát hiện ra bản thân mình sẽ không thể nào đủ sức khỏe, thời gian để đi khắp thế giới mãi được. Thay vào đó, ông đã leo lên một ngọn núi, sống trong một căn nhà nhỏ ở trên đó, giành toàn bộ thời gian của mình vào việc ghi chép lại 10 lời tuyên thệ thành công. Để nhờ thế hệ sau, hàng triệu người thuyết giảng khác sẽ thay ông làm những việc như ông đã từng làm "chia sẻ nó đến với nhiều người hơn"

Những lời tuyên thệ thành công này, được viết khi ông đã 75 tuổi. Cuối cùng, ông đã mãn nguyện ra đi khi hoàn thành cuốn da dê thứ 10.

Trích 10 lời tuyên thệ thành công:

1. Tôi sẽ không bao giờ thương hại hay xem thường bản thân lần nào nữa,
2. Tôi sẽ không bao giờ chào đón bình minh mà không có kế hoạch,
3. Mỗi ngày của tôi sẽ được phủ vầng hào quang của lòng nhiệt huyết,
4. Tôi sẽ không bao giờ gắt gỏng với bất kỳ ai nữa,
5. Tôi sẽ luôn kiếm tìm hạt mầm thành công trong những khó khăn hàng ngày,
6. Tôi sẽ không bao giờ làm bất kỳ việc gì mà không cố gắng hết sức,
7. Tôi sẽ dồn toàn bộ sức lực và tâm huyết vào công việc trước mắt,
8. Tôi sẽ không bao giờ chờ đợi và hy vọng cơ hội đến với mình,
9. Mỗi đêm, tôi sẽ luôn xem xét lại hành động của mình trong ngày hôm đó,
10. Tôi sẽ luôn duy trì giao tiếp với Đấng tạo hóa bằng những lời cầu nguyện.

Và chúng ta, khi 75 tuổi chúng ta liệu có thể làm được gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô