Chuyển đến nội dung chính

Book review: "Cà phê với người lạ"

Tôi mua cuốn "khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ", thấy cuốn này rẻ quá nên tiện đặt mua luôn (20.700đ). Cuốn sách viết theo lối tản văn, trước khi đọc tôi đã nghĩ nội dung sẽ về một cuộc gặp gỡ tại một quán cà phê nào đó.


Nhưng không quán cà phê, cũng chẳng thấy tựa chương nào là "cà phê với người lạ". Sau cùng tôi mới hiểu là, thì ra cuốn sách là nhiều những câu chuyện của những cô gái kèm theo suy nghĩ của tác giả về những câu chuyện.

Nếu bạn đã từng yêu, chắc chắn bạn sẽ thấy mình trong đó. Vì nếu cuốn sách không phải là "cà phê với người lạ" thì nên là "tâm trạng khi yêu" mới đúng.

Có khi nào, bạn nghĩ chỉ cần học giỏi, một đôi mắt lanh lạy, một cái đầu thông minh là đủ, còn lý trí và con tim hãy cữ xuôi theo cảm xúc?

Và có khi nào chúng ta quên mất rằng, trái tim của chúng ta vốn nhỏ bé lắm, nếu không được bồi dưỡng và bù đắp kịp thời, rồi một ngày sẽ tổn thương chẳng chịt.

Tôi thấy tuổi trẻ của mình trong đó, thấy cách yêu những ngày khờ dại, thấy mình đã trưởng thành và đi đúng hướng. Tôi cũng học thêm được một vài điều mới, cũng có thêm một vài ý tưởng hay ho cho những mối quan hệ sau đó của mình. Vậy nên, chắc hẳn các bạn cũng sẽ học được điều gì đó thôi!

Mà các cô gái ơi, bạn đã biết yêu chính bản thân mình chưa? Ý Yên nói với ta rằng: "Nếu bạn nghĩ yêu thương bản thân chính là thường xuyên chăm sóc vẻ bề ngoài của mình thì bạn nên thay đổi ý nghĩ đó. Không để mình lôi thôi, yếu đuối, nhưng cũng nên thử khiến mình đẹp hơn trong mắt mọi người bằng sự quan tâm, chia sẻ, bằng mong muốn mang đến niềm vui cho người khác. Đó là vẻ đẹp không có tuổi bạn nhé!

Cuốn sách có nhiều chương, có những chương chỉ vẻn vẹn 1 trang sách nhưng lại là cô động của rất nhiều nội dung, để tự ai đó đọc được sẽ liên tưởng đến cuộc sống của mình, liệu cái này có áp dụng được với tôi?

Còn nếu để chia sẻ về nội dung, thì có nhiều thứ muốn chia sẻ quá. Cuốn sách không quá dài, bạn chỉ cần 2 tối hoặc vài tiếng và có thể đọc xong. Nên hãy thử xem sao nhé, biết đâu đấy trái tim đang thổn thức của bạn lại được vỗ về thêm?

Cuối cùng, chúng ta hãy đọc một chút trích đoạn trong chương "bạn có nhất định phải yêu" nhé:

"Các bạn đều đang "ngộ độc" tư tưởng phải có một ai đó trong đời thì mới hạnh phúc được. Có thể tình yêu là một điểm đến lý tưởng nhưng chẳng lẽ nó là điểm đến duy nhất trong những năm tháng tuổi trẻ đáng quý của bạn?

Không phải! Đúng, chắc chắn là không phải! Bởi hạnh phúc luôn bắt đầu từ chính bạn chứ không phải bất kì một ai khác. Nếu may mắn có một ai đó xuất hiện, hãy để người ta giúp bạn xây dựng những điều ngọt ngào, còn nếu không, hãy tự mình làm lấy! Hãy thử cho chính mình một cơ hội được lớn không, bạn sẽ thấy: "Ồ, hóa ra trưởng thành cũng thú vị biết bao!" Và trưởng thành trên chính đôi chân của mình thì lại càng tuyệt vời hơn nữa. Hãy tin rằng tình yêu có sức mạnh không thể hình dung được thật, nhưng ai cũng cần nuôi dưỡng nguồn nội lực cá nhân để học cách yêu chính mình và hiểu chính mình trước khi đem trái tim mình đặt tay vào một cá thể bên ngoài xa lạ."

Chúc các cô gái mãi an yên nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô