Chuyển đến nội dung chính

Review Ninh Bình tự túc 2N1Đ chỉ với 1 triệu đồng !

Có người bảo Ninh Bình không đẹp, mình chẳng thấy thế, chỉ cần đôi mắt có màu xanh thì đâu đâu cũng là cảnh đẹp ...



Mình đi Ninh Bình 2 ngày cuối tuần 24, 25/3. Kế hoạch lên trước đó 2 ngày, tham khảo kế hoạch mình đã lên tại đây nhé: đây: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1uuBPftesbeXcr01o0Yh0JBC_bRFZwftDO2ULS3ByOYM/edit#gid=2027675454


Mình chọn đi xe máy cho chủ động, vì thể nào xuống tới Ninh Bình cũng cần thuê xe máy để di chuyển các địa điểm. Tổng quảng đường đi và về là 270km (xăng xe hết khoảng 120-150k nhé). Mình đi được 4 địa điểm: Bái Đính, Đầm Vân Long, Tràng An và Hang Múa. Lịch trình cụ thể như sau:

DAY 1:

Xuất phát từ Hà Nội lúc 6:05p, 7:20 dừng tại Thành phố Phủ Lý ăn bánh cuốn. Mình ăn ở quán chưa đến trung tâm thanh phố Phủ Lý, quán rất đông khách và phải chờ tận 20p mới có bánh để ăn, đói vêu cả mồm :(, nhưng mình nghĩ mọi người nên ăn thử bánh cuốn ở đây vì đáng để thử lắm.

1. CHÙA BÁI ĐÍNH: (Gửi xe: 15k, Vé xe điện: 60k/2 lượt lên xuống)

Đúng 9:00 mình tới được Bái Đính. Kinh nghiệm của mình là mọi người cứ đi thẳng tầm 3-4km sẽ tới ngay chỗ gửi xe, vì mình không biết nên đi lòng vòng khá lâu. Và vì đi từ QL1A vào nên không có biển chỉ rẽ vào Gia Viễn đi Bái Đính, mọi người chú ý đường không như mình đến tận Hoa Lư mới biết đi nhầm đường xừ rồi.



Tới Bái Đính gửi xe xong thì mua vé xe điện lên chùa, giá vé là 30k/người/lượt, đi xe điện rất mát và tầm 10p là tới nơi thôi. Ở Bái Đính có sơ đồ, bạn có thể xem sơ đồ trước để không bỏ xót địa điểm nào ở đây. Thời gian tham quan chùa Bái Đính tầm 3-4h, và có rất nhiều địa điểm checkin sống ảo nhé!



Lưu ý: nên đi giày thể thao đế mềm, hoặc giày bệt gót mềm vì phải di chuyển khá nhiều, bạn nên chuẩn bị mũ/nón không sẽ bị đau đầu vì nắng đấy.

Tầm 13:00 mình mới rời Bái Đính, và di chuyển về Nhà Hàng Thăng Long (cách Bái Đính tầm 2,7km, trong kế hoạch mình có ghi đó). Sở dĩ mình chọn nhà hàng này vì được review rất ổn. Nhà hàng ở đây rất đông, nhưng nhân viên phục vụ khá chu đáo, đồ ăn nóng sốt, kể cả rau cũng tươi. Giá cho 1 đĩa dê tái chanh/xào/nướng tầm 150-170k/đĩa. Nên thử ăn cơm cháy nữa nhé. Mình khá ưng nhà hàng này, nếu có dịp quay lại sẽ vẫn ghé.

2. ĐẦM VÂN LONG: (Gửi xe: 10k, vé tham quan: 20k/người, vé đò: 60k/đò)




14:30 mình di chuyển tới Đầm Vân Long, thì 15:00 là tới nơi. Các bạn mua vé trước, giá 1 đò là 60k/đò đi bét tè lè nhè luôn. Đi thuyền tầm hơn 1 tiếng đồng hồ.

Người ta nói, nếu đến Đầm Vân Long mà gặp được vooc là rất may mắn, có những du khách trực chờ cả tuần trời chỉ để nhìn thấy chúng nhưng thất bại. Hôm mình đi, không những gặp cả vooc quần đùi trắng (nó màu đen, có mông màu trắng) mà gặp cả con con nữa (con con màu vàng), phải tới hơn chục con luôn. Nên cảm thấy quyết định tới Đầm Vân Long là rất sáng suốt.

Bạn có thấy vooc màu đen đen kia không?

Ở đây có hơn 500 thuyền, mỗi chuyến người lái đò chỉ được 35k/chuyến mà chèo tận hơn 1 tiếng đồng hồ. Các bạn có thể tip thêm cho lái đò nhé.

16:30 mình di chuyển về Thành Phố Ninh Bình.

3. CHILL HOUSE HOMESTAY (15$)



Các bạn có thể booking tại booking.com, giá phòng khoảng 15$ trở lên, sở dĩ mình chọn Chill vì ở đây khá ấm áp mà giá cũng vừa phải. Các bạn có thể hủy phòng trước 2 ngày và không mất phí, Ở đây full phòng khá nhanh nên nếu bạn ở thì book trước vài ngày nhé.

Phòng mình chọn là 15$ đã bao gồm ăn sáng. Chill house nằm ngay đầu ngõ 12 Đinh Tiên Hoàng (gần đường Tràng An). Ở đây rất thích í, chị chủ rất dễ mến, tất cả thiết kế nhà đều một mình chị setup luôn.

Khi mình tới thì phòng mình chọn có 2 chị Tây ở rồi, thế là được chị bố trí cho phòng trên tầng 3 (ở đây có 3 phòng: 1 phòng có 1 giường đôi tầm 13m2, 1 phòng kiểu gia đình: 1 giường đơn, 1 giường đôi, và 1 phòng có 2 giường đôi). Phòng này rộng hơn hẳn, có 1 giường đôi và 1 giường đơn mà giá vẫn thế, thích ghê ^^

Lưu ý: Bạn nên chuẩn bị đồ dùng cá nhân (sữa rửa mắt, sữa tắm, kem đánh răng ...) vì ở đây không dùng đồ 1 lần. Bất tiện duy nhất mỗi chỗ tầng 2 và 3 chung WC :( nhưng hẻm sao, vẫn thích lắm.

Tối mình lượn lờ thành phố Ninh Bình thay vì ngủ hị hị. Buổi tối tại Thành Phố Ninh Bình đẹp lắm, các tuyến đường chính khá rộng rãi, sạch sẽ và đẹp, nhiều đèn nháy nữa, mà mình thì cứ có nhiều ánh sáng là thích roài.

Mình chọn ăn tối bằng Miến Lươn, vì nghe nói miến lươn ở đây ngon. Lượn mấy vòng mới tìm được quán 995 Trần Hưng Đạo mà quán kêu "hết sạch rồi". Nhưng mình vẫn muốn ăn nên vòng về Lương Văn Thăng. Mình không nhớ tên quán, nhưng đồ ăn ở đây cũng khá oke, giá 1 tô là 30k nhé. (các tuyến đường Lương Văn Thăng và Lương Văn Tụy nhiều đồ ăn vặt, bạn có thể ăn tối bằng các món khác nha)

Quán kem xôi mình định đi hình như đã đóng cửa từ lâu, nên mình chuyển sang ăn Chè Bưởi tại 14 Lương Văn Tụy, Quán Bà Út, quán này cực kì đông khách, chè bưởi khá thanh và mát. Giá 1 cốc chè là 15k nha.

Quán cafe mình dự định sẽ vào hình như cũng đóng cửa rồi nên mình ghé Vàng Khè quán, nằm cuối đường Lương Văn Tụy. Mình gọi 1 cốc vàng khè luôn (kiểu có đào cam sả), giá 1 cốc là 32k nha cũng lạ miệng phết.

10h tối là mình về rồi, vì tối khá lạnh, mà mắt cũng díu lại rồi cơ... vả lại vì ở homestay nên cũng muốn về sớm vì các chị có con nhỏ.


Mình chọn bánh mì trứng cà chua và trà táo

8:30 mình ăn sáng xong, đồ ăn sáng và nước uống đã nằm trong giá phòng, khi nào bạn xuống chị sẽ làm đồ ăn sáng cho nhé (bánh mì và trà tự chọn), nói chung là đồ ăn ngon lắm lắm í, nếu bạn không ăn sáng chị sẽ bớt tiền phòng cho nha. Ăn xong mình gửi đồ ở đây để di chuyển đi Tràng An.

DAY2:

4. TRÀNG AN (vé xe: 15k, vé đò: 200k/người/lượt)



9:00 tới Tràng An, tình trạng ở đấy lúc đó là Cháy khét lẹt đò luôn. Nên nếu bạn có dự định đi Tràng An thì nên đi vào trong tuần hoặc nếu đi vào cuối tuần thì nên đi vào Thứ 7, các bữa đó sẽ ít khách hơn, không phải chen lấn và có thể tranh thủ thời gian để đi được nhiều địa điểm.

Bạn mua vé tại 2 điểm: Khu vực bán vé đò trong Tràng An hoặc đồn Công An, giá đò là 200k/người/tour. Hôm mình đi đông kinh khủng nên xếp hàng tới lượt đi đò mất hơn 1 tiếng liền :(

Đò hôm đó toàn chở 6 người, 7 người (bao gồm trẻ con). Bạn có thể nhờ người lái đò tư vấn các tour 1,2,3 (Tour 1 sẽ đi thuyền và leo núi, tour 2 sẽ đi qua vài hang động và qua film trường Kingkong, tour 3 cũng đi qua hang động và đường về sẽ đi cùng tuyết tour 2 qua film trường). Hôm mình đi tour 3, vì tour 2 phải theo giờ mới được vào. Đường về vẫn dừng qua film trường Kingkong cho các bạn thoải mái chụp hình luôn.


Tổng quãng đường cả đi và về khoảng 17km. Thời gian di chuyển khoảng 3,5 - 4 tiếng. 14h chiều mình mới lên bờ, lúc ấy đói rã rời luôn. Theo dự kiến mình chọn ăn ở Lạc Hồng (gần Hang Múa) để ăn trưa, nhưng vì quá muộn nên mình ăn tạm miến ngan và xúc xích ở KDL Tràng An luôn, miến ở đây 40k/tô, 10k/xúc xích. (Đồ ăn ở đây chỉ chống đói được thôi, chứ không ngon và lèo tèo toàn nước)

Tầm 14h30 mình di chuyển về Hang Múa.

5. HANG MÚA (vé gửi xe: 10k, vé tham quan 100k/người)


15:00 tới Hang Múa, bạn nên phi thẳng vào cổng để xe trong đó sẽ không mất vé. Bạn nên chuẩn bị 1 chai nước suối bên người nhé, vì phải leo khoảng 500 bậc thang đấy, mệt vãi ra. Nhưng lên tới đỉnh cao nhất thì checkin đẹp lắm luôn nè.

Mọi người leo tới đỉnh hỏi, Ơ thế Hang Múa đâu? Mình đoán Hang Múa là cái hang be bé ở dưới chân núi í, còn lên đỉnh là núi Ngọa Long, chỉ có rồng trên đó thôi chứ không có Hang đâu =)))

Thời gian tham quan: Khoảng 1,5h



Tham quan hang múa xong thì đã 16h30p rồi, mặc dù rất muốn đi Tuyệt Tình Cốc và Cố Đô Hoa Lư nhưng không còn thời gian nữa.

Cuối cùng mình di chuyển về Thành phố lấy đồ và rời Ninh Bình.

19:30 về tới Hà Nội.

Thế là kết thúc chuyến đi Ninh Bình rồi, chi phí trung bình cho 1 người là 1.049k nha (chưa bao gồm tiền Tip nhé)

Thanks ^^

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô