Chuyển đến nội dung chính

Phụ nữ hiện đại - ngại gì ép êi :)

Cái thời điểm mà giáp đông - con người ta lại khao khát một cái ôm hay những lời yêu thương gần gũi. Mà trước đây, đối với họ tình yêu là một thứ gì đó xa xỉ - "có cũng được - mà không có cũng được".
 Cô đơn ư? Chẳng hề hấn gì - họ vẫn ĐẸP !

Có đôi lúc, họ bất giác dừng lại giữa cuộc đời mình - thấy trống trải, tủi hờn, cũng chạnh lòng và xen lẫn hàng tá sự đố kị đấy ...

Thì ra họ thèm YÊU. Đúng hơn là thèm cái cảm giác được cưng chiều, nũng nịu...thèm như thú ăn vặt mà bất kì cô gái nào cũng xiêu vậy. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ dễ dãi mà kiếm tìm một vòng tay ngay cho mình, họ cũng chẳng còn trẻ dại để mà bớt đi sự sáng suốt trong cuộc đời của họ.

Họ là hiện thân của 2 con người trong cơ thể - 1 con người mang giới tình là đàn ông & 1 con người mang giới tính là đàn bà. 2 con người này tồn tại song song với nhau. 1 trong 2 - 2 trong 1.

Không phải bất kì cô gái nào cũng yếu đuối - nhưng họ vẫn yếu đuối. 
Càng không phải cô gái nào cũng mạnh mẽ - nhưng họ vẫn mạnh mẽ đấy thôi. 

Khi họ giống như một chàng trai - có nhiều mối bận tâm lắm. Dễ hiểu là họ muốn dành thời gian để phấn đấu, cống hiến hết mình cho một điều gì đó - có thể là ước mơ của họ. Họ say mê, họ lao mình và công việc như một đấng mày râu có thừa.
Mà không phải yêu,

Khi thì như thể một người đàn bà thực thụ, trở về với đúng bản ngã của mình. Họ biết cách yêu bản thân mình ghê ghớm. Có phải các anh khi buồn thường hút thuốc và uống rượu không? - Chúng tôi không hút thuốc, không uống rượu, càng không lân lê ba sàn, những cô gái thông minh luôn biết cách biến mình đẹp lên sau những cảm xúc tiêu cực. Bất kể đó là điều gì: Shopping, make-up, chụp hình, spa, chăm sóc da, làm móng, ... tất tần tật thứ gì khiến họ cảm thấy tốt hơn, xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn.

Họ cho phép mình vận đồ thể thao chạy thể dục vào sớm mai, giữ thói quen uống một ly trà xanh mỗi sáng để mở đầu một ngày làm việc, và kết thúc bằng việc đọc một chuyện cười cuối ngày. Chẳng tốn bao nhiêu thời gian của họ, nhưng khiến họ trở nên khác biệt.

Họ hiểu rằng "Một người sẽ không thể nào trở nên bất hạnh khi hiểu rõ chính mình, biết rõ mình làm được gì mà muốn gì trong cuộc đời này" - Có lẽ đó cũng là lý do khiến họ luôn mỉm cười và trân trọng những gì bản thân sở hữu. 

Bởi vì, trong cuộc sống không phải ai cũng có thể đi đến nhà hàng sang trọng, thưởng thức những món ăn ngon hoặc lãng phí tiền cho những buổi tiệc tùng, hay đơn giản là không sử dụng phương tiện công cộng ... Cuộc sống là những chuỗi khó khăn, vì thế phụ nữ à - phải biết linh hoạt và hiểu ý nghĩa của những gì mình đang có.

Đàn bà xuất sắc là một chuyện, nữ tính và dịu hiền lại là một chuyện khác. Chỉ khi nào đàn bà vừa thông minh, vừa bản lĩnh, vừa giỏi giang - thì mới dễ dàng có hạnh phúc và vững vàng trước mọi sóng gió.

Phụ nữ hiện đại phải biết kiếm tiền - rồi trau dồi bản thân thành người phụ nữ đẹp, quyến rũ, tươi tắn. Hãy tìm cách làm cho mình hài lòng với hình ảnh bản thân. Đây mới là cách nhanh nhất giúp họ nhanh kiếm được người đàn ông hoàn hảo.

Ngại gì đâu - những chiều thu lẻ bóng
Mùa yêu "gọi" cớ sao chẳng vội vàng,
Thu vẫn ở đấy, mùa yêu mới 
Em sẽ yêu khi trái tim đủ sẵn sàng ...

Nhận xét

  1. đàn ông hoàn hảo thì ko thích phụ nữ hiện đại đâu :))

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô