Chuyển đến nội dung chính

1 thỏi son - đưa em đi khắp nơi ...

[...tôi viết cho những người phụ nữ ...]

Cuộc đời tôi chỉ làm những việc dối lòng ...

Ví dụ như, tôi từng nhớ một thành phố đến mức xót xa, nhớ đến mức mỗi khi có cơ hội nhất định tôi sẽ đi đến tất cả mọi nơi ngoại trừ thành phố ấy,

Ví dụ như, tôi từng yêu một người hơn chính bản thân mình, yêu đến mức khi chẳng thể đến được với nhau tôi gọi là hết yêu, 

Chúng ta rồi cũng sẽ trải qua tuổi thanh xuân nhiều sóng gió, đó là miền hồi ức mỗi lần nghĩ lại vẫn vẹn nguyên - mà đôi lần trên quãng đường đời ta lại ao ước được sống lại thêm lần nữa.

Có những ngày tháng, chúng ta còn rất trẻ, bồng bột sống, bồng bột bước đi, bồng bột yêu rồi nhận lấy những thương tổn cho đến mãi về sau vẫn chưa liền sẹo.

Có một chuyện tình kết thúc buồn như thế, có một người mang theo tuổi trẻ của ta đi mất, có những tháng ngày chọn cô đơn làm bạn chẳng chịu buông...

Nhưng sao lại là một thỏi son chứ? hà cớ gì không phải một người bạn đồng hành?

Khi người ta cô đơn - 1 thỏi son có giá trị hơn 1 người đàn ông. 
Phụ nữ đau khổ đủ nhiều - Họ cần gì? 

Họ chỉ cần xinh đẹp !!!

Xinh đẹp là một thứ nhan sắc không thể ăn được nhưng nó trang bị cho người phụ nữ niềm kiêu hãnh - khiến cho bất kì ai trong số họ cũng thèm khát, cũng mong muốn cái cảm giác một lần được sở hữu. Sở hữu rồi thì phát nghiện, không buông ...

Người phụ nữ ấy có thừa sự quyến rũ, có thừa sự tự tin. Họ chán chúa cái thể loại đàn ông chỉ chăm chăm nhìn vào một cô gái để đánh giá xem họ có xinh đẹp? Ngực có to? Mông có bự? Làm tình có giỏi hay không?

Nếu chỉ nhìn vào đó mà có thể đánh giá được mức độ hạnh phúc của người phụ nữ, thì không ai trong số chúng tôi trao trọn linh hồn và thể xác cho các anh đâu - hỡi những người đàn ông đáng mến !

Và nếu xem đời người là một chuyến du lịch dài, thì những gì gặp trong hành trình, chẳng đáng để bận tâm.

Cô đơn ư? cũng thật chẳng đáng để bận tâm ...
Nhạt mầu son - lại quẹt 
Nhạt mầu son - lại quẹt 
Quẹt đến khi nào hết thì thôi ...

Như các anh vẫn thường châm thuốc, tàn của chúng vưỡng vãi hết cả ra sàn - thế mà anh cho là sưởi ấm cả cái thân thể hoang tàn ma dại cả một mùa đông đầy giá lạnh.

Là một thỏi son đỏ đó anh, mầu son mà em luôn chuộng, vẫn thấy mình đẹp, thực sự rất đẹp qua gương khi quẹt nó trên môi ...

Trong túi xách của em, luôn có chỗ dành cho một thỏi - mầu đỏ mận -  đưa em đi và mang em trở về !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô