Chuyển đến nội dung chính

Cho những cô gái trưởng thành ...

TRƯỞNG THÀNH ĐI - cô gái nào rồi cũng phải lớn !

Ai cũng chỉ có một cuộc đời đẻ sống, nhưng có nhiều cách để sống cuộc sống của riêng mình ...

Một cô gái trưởng thành sẽ biết "xinh đẹp không phải là tất cả" 



Họ không cần nổi bật ở tất cả mọi nơi, nhưng khi cần thiết sẽ tỏa sáng hơn bao giờ hết. Không phải người phụ nữ nào khi khoác lên mình chiếc áo cúp ngực, áo 2 dây mới được gọi là quyến rũ. Những cô gái trưởng thành họ quyến rũ theo cách riêng của họ: dịu dàng, mềm mỏng, yêu chiều và sexy một cách kín đáo.

Cũng chưa hẳn là họ không biết gắn mi, kẻ mắt nước, đeo áp tròng...Và tất tần tật những thứ gì đó để trở nên xinh đẹp. Cũng có thể họ đã từng nổi loạn như thế đấy - nhưng bây giờ với cô nàng: 1 giờ đồng hồ thay vì để trang điểm thì chỉ cần 15p thôi - 45p còn lại sẽ dành cho những việc khác. Khi cần phải xinh đẹp họ sẽ lộng lẫy - đừng đùa!


Một cô gái trưởng thành sẽ không khóc như một con điên sau mối tình tan vỡ,

Lẽ dĩ nhiên ai chẳng khóc sau những mối tình tan vỡ, nhưng gái trưởng thành - cô ấy sẽ không vật vạ, điên cuồng, khóc hết ngày này qua ngày khác hay cố gắng níu giữ những thứ không thuộc về mình.

Nàng ta chỉ khóc một lần thôi, để những đau khổ xuôi theo dòng nước mắt. Và ngày mai tỉnh dậy sẽ là một con người mới, xinh đẹp yêu đời như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Họ thầm cảm tạ những người đi qua cuộc đời họ, mang đến cho họ yêu thương và ra đi để lại trong họ một con tim mạnh mẽ và đong đầy thứ tha.

Cô ấy không ngốc đến mức bỏ ăn, bỏ uống - than thở trên mạng xã hội khi ốm đau, cô ấy biết chăm sóc bản thân mình - tốt là đằng khác.
Họ cũng chẳng vội vàng tìm cho mình một bờ vai hay sà vào một cái ôm khi chưa đủ sẵn sàng. Họ cho phép mình thời gian để học hỏi, trưởng thành sau những vụn vỡ. hoàn mĩ và đáng mơ ước khi chẳng thuộc về ai.

Họ hiểu, sẽ thật không công bằng với người đến sau khi tình yêu chứa đầy sự ích kỉ, đắng cay thậm chí chỉ toàn là mảnh vỡ. Nhưng khi sẵn sàng rồi họ sẽ yêu như chưa từng được yêu - sống trọn vớitình yêu của mình. Một anh chàng bình thường thôi nhưng với họ cô là tất cả - đó là những gì cô gái trưởng thánh suy nghĩ.

Một cô gái trưởng thành nhận thức được rằng "Không phải vấn đề nào cũng có được giải pháp hoàn mỹ"

Phụ nữ thường lo lắng và cố gắng biến mọi thứ trở nên thật hoàn hảo. Đôi khi họ trở nên tuyệt vọng bởi những chuẩn mực mà họ đặt ra. Một cô gái trưởng thành biết rằng mình có thể sống theo cách bản thân mong muốn và hạnh phúc trong từng khoảnh khắc cuộc sống thay vì phải tìm kiếm và theo đuổi sự hoàn hảo như "con nhà người ta".

Cô gái ấy không dành thời gian quý báu của mình để phân định rạch ròi đúng sai, quan trọng là sự lựa chọn - đâu mới là thứ phù hợp với mình.

Một cô gái trưởng thành là một cô gái độc lập

Đơn giản là họ ghét sự "dựa dẫm", họ thích tạo ra cuộc sống của chính mình. Dù mạnh mẽ hay yếu đuối thì bất kỳ người phụ nữ nào cũng có quyền đối với thế giới nhỏ của mình.

Họ thích kiếm tiền, và cũng thích tiêu những đồng tiền đó luôn. Thực chất là họ biết cách biến cuộc sống trở nên có ý nghĩa bởi những đồng tiền do họ tạo ra.

Họ chẳng quan tâm xem cả thế giới đang nhìn họ như thế nào? Họ chỉ cần biết đến cách nhìn của chính họ với thế giới xung quanh.
Và họ có quyền độc lập, nghe theo những gì mình muốn.

Đối với họ - việc phụ thuộc vào một người nào đó cũng đồng nghĩa với việc những niềm hạnh phúc cũng sẽ dễ dàng bị lấy mất đi.
Nhưng họ sẽ tỏ ra yếu đuối đúng lúc. Con gái vốn dĩ không được mặc định bộ nhớ phải mạnh mẽ, cứ gồng mình tỏ vẻ rồi lấy ai bước tiếp đoạn đường của chính mình khi đã mệt nhoài đuối sức? Và rồi đàn ông sẽ lại chẳng có việc gì làm nếu người phụ nữ nào cũng tỏ ra mạnh mẽ bất cần. Thế nên họ cho rằng "hãy cứ yếu đuối, hãy cứ dựa dẫm, hãy cứ nũng nịu khi cần"

Độc lập - không có nghĩa rằng phải bỏ qua tất cả điều đó !

Và một cô gái trưởng thành có nghĩa là họ đang "Giảm bớt cái gọi là sự đố kị"

Tôi không dám chắc sẽ tìm ra một cô gái mà trong họ không có lòng đố kị. Tôi thiết nghĩa chỉ là ít hay nhiều thôi. Nhưng cô gái trưởng thành sẽ không đố kị một cách ngớ ngẩn - có chẳng là vừa phải và lấy đó làm độc lực cho riêng họ.

Đúng thì họ sẽ gật đầu
Xinh đẹp sẽ mở lời khen
Ngon thì sẽ lên tiếng
Sành điệu thì sẽ trầm trồ

hay gặp những anh chàng thú vị thì họ sẽ theo đuổi đấy (đùa thôi) :)

Nói một cạc đơn giản là họ sẽ làm những thứ mà họ cho là thoải mái và khiến bản thân tốt lên. Những con người này - vân luôn yêu đời như thế đấy :*

LIỆU BẠN CÓ ĐANG LÀ MỘT CÔ GÁI TRƯỞNG THÀNH ? 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô