Chuyển đến nội dung chính

WHY ?

Người ta vẫn thường hỏi tôi rằng : TẠI SAO BẠN LẠI DÙNG BLOG ? Cái này là mốt của 4 năm về trước rồi cơ !

Tôi không nói gì, chỉ mỉm cười ! Cái thời mà mấy đứa bạn cấp 3 dùng blog, tôi còn chẳng biết đó là cái gì, lại càng không biết các bạn của tôi đăng tải gì lên trên đó, hình như là nhật kí hoặc truyện viết dài.

Khi lên đại học người ta hỏi tôi rằng : FACEBOOK CỦA BẠN LÀ GÌ ? 
Mình hỏi FACE là gì vậy ? Các bạn của tôi chỉ có cười :)))

[...]




Nhưng .. tôi sẽ không đề cập trong bài viết này Blog, face ... là gì? Biết đến như thế nào? Sử dụng ra sao và dùng bao lâu rồi?

Có thể những dòng tâm sự này, sẽ không thể thay đổi cuộc dời bạn, không có ý nghĩa gì đối với bạn, hay không làm bạn bận tâm... Điều đó không quan trọng, Bởi bản chất khi tôi viết ra bài viết này chỉ để giúp 1 bộ phận nào đó hiểu rằng tất cả đều có lý do của nó !

Là con gái, chắc chắn ít nhất một vài lần đau khổ, mất niềm tin ... yếu đuối, nản lòng. Bất kì cô gái nào dù mạnh mẽ đến đâu, dường như vẫn mang trong mình dòng máu của sự YẾU ĐUỐI, bởi đó là bản chất của đàn bà - thứ mà thượng đế ban cho họ từ khi bước chân từ sao Kim về Trái Đất.

Điều tồi tệ nhất đối với người phụ nữ đó là im lặng một cách cam chịu. Bằng cách nói ra những gì mình đang phải trải qua, những sự việc xảy ra trong ngày, những cảm xúc, sự tức giận, không đồng tình, áp lực về công việc ... có thể giúp bản thân thoải mái hơn gấp nhiều lần khi giữ kín chúng.

Lẽ dĩ nhiên đối tượng, sẽ là 1 cô bạn thân, 1 anh chàng đang cưa cẩm mình, anh người yêu, chồng ... Tôi biết rằng tất cả đều có cuộc sống riêng của mình, có những sầu muộn.. thậm chí có những chuyện khó có thể chia sẻ ... Nhưng một khi họ đã dành thời gian để lắng nghe, tôi trân trọng những giờ phút ấy !

Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu như đối tượng được lắng nghe không thêm pha vào chút gợi ý cho 1 lời khuyên hay giải pháp. Mọi thứ trở nên khá là tồi tệ, chẳng khác gì một người đang đau bụng được cho uống nhân sâm.

Sự việc này lặp lại ở những lần chia sẻ tiếp theo ... Nếu không chia sẻ - đó là điều không thể, nếu sẵn sàng - liệu có thoải mái hơn ?

Khi bản thân không muốn làm phiền quá nhiều đến 1 ai đó, đó có thể là người yêu của bạn, người yêu cũ, người bạn mến mộ, cũng có thể 1 người bạn vô cùng tin tưởng. Cảm giác không được đón nhận, sợ bị từ chối ... nó khiến bản thân không thể chia sẻ nhiều hơn.

Đó là lí do để viết nên những dòng tâm sự, Kể cả khi không ai biết đến sự tồn tại, chưa từng được một nhân vật khác tìm đọc, cũng thể trực tiếp xả nhưng cảm xúc với đối tượng khổ chủ. Nhưng 1 lần viết là 1 lần nói ra, 1 lần thấu cảm. TỰ THẤU HIỂU !

Và kể cả khi viết xong rồi thấy bài viết ấy thật nực cười, tôi vẫn thường như thế mỗi khi tôi đọc lại.
Chẳng phải ai khác cười bạn, người đó lại chính là bạn cũng chẳng sao ... chí ít ra tôi thấy mình dũng cảm lắm, khi kiên nhẫn ngồi viết hơn là nói ra :)))

Đấy là khi tôi vẫn thường trả lời rằng : Không có một mục đích nào khi tôi đặt tay lên bàn phím, viết để thỏa lòng, viết cho vơi cảm xúc, viết cho những người muốn thấu hiểu ...

Và tôi lại vừa cười khi thấy bố mẹ trao đổi 1 câu chuyện với nhau :)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô