Chuyển đến nội dung chính

Cảm xúc được gọi tên !

Gửi tôi của ngày hôm nay !

Mọi thứ cảm xúc của buổi sáng này có thể làm bạn dao động - thêm buồn ! Không sao cả, cầm chiếc vòng lên bật thật mạnh vào tay và làm những gì quen thuộc.
Thế giới này người hiểu được bạn thì ít, mà người ganh ghét, châm biếm bạn thì nhiều … Họ là những người sẵn sàng vùi dập ước mơ của bạn ! Sẵn sàng để bạn bằng và thua kém họ chứ không được hơn ?

Tsao ư ? Đó người ta gọi là sự ích kỉ của con người ?
Liệu có ai muốn mình bị thua kém người khác ?



Hà hà, chẳng hiểu sao đọc 1 vài dòng chữ mà tôi bỗng phá lên cười lớn. Nhìn lại mình, nhìn lại người … xem họ đã làm được những gì? Xem thành quả của họ ra sao ? Tư duy họ thế nào ?
Họ dùng vốn kiến thức gì ra để bình phẩm và phán xét người? Xem ra Việt Nam mới có thêm vài giáo sư anh hùng bàn phím ! Tiếc thay !!!

Lẽ dĩ nhiên cũng đã có lúc tôi vô cùng tự hào với sự hiểu biết của mình, nhưng rồi mọi thứ bỗng ngưng lại khi tôi bắt gặp những điều hoàn mỹ hơn. Tôi ngạc nhiên với sự thay đổi của mình… không thể tin nổi ? Điều gì xảy đến khi mình thực sự cần cù?

Đối với tôi, bản thân là quan trọng nhất… Gia đình là quan trọng nhất, ước mơ là quan trọng nhất.... Trên con đường chinh phục những điều chân thiện mỹ ấy… Không thể thiếu thất bại tạm thời, không thể bằng phẳng mà đổi lại nhiều thử thách chông gai !

Bạn sẽ phải khóc khi vấp ngã
Bạn sẽ phải đau đớn khi mọi thứ chẳng suôn sẻ vẹn toàn
Bạn sẽ tuyệt vọng khi thế giới không hiểu bạn….
Và chắc rằng cảm giác muốn vứt bỏ rồi cũng xảy đến thôi !

KHI TRÍ NÃO CHẠM ĐẾN VÙNG KHÓ KHĂN CỦA CẢM XÚC !

Nhưng bạn sẽ mỉm cười và tràn ngập niềm tin chiến thắng khi đủ sức mạnh để vượt qua !

Ai đó cười – tôi cảm ơn !
Ai đó bình phẩm – tôi cảm ơn !
Ai đó phản đối – tôi cảm ơn



Bộ não sẽ luôn cảm ơn bạn vì những điều như thế ! Cảm ơn vì đã chia sẻ, nhưng xin lỗi trí óc sẽ không làm như ý bạn mong muốn đâu. Nó vẫn hành động như những gì được cài đặt sẵn.

Đâu mới là giới hạn của sự hoàn hào ?
Không trả lời được cũng chẳng phân định rõ ràng!

Đổi khó khăn để lấy hạnh phúc
Đổi nước mắt để lấy sự cảm thông
Đổi hi sinh để lấy thành quả
Đổi cách nhìn để lấy những yêu thương

Tôi còn nhớ, trong hầu hết những buổi huấn luyện về tâm lý… Trái tim biết ơn dường như chưa bao giờ đau khổ, trái tim và khối óc luôn nở một nụ cười – mãn nguyện !

VÌ SAO Ư?

Tôi đã từng chia sẻ ? “ tôi không biết m sẽ trưởng thành như thế nào? Sẽ thay đổi ra sao, rồi kiếm được bao nhiêu tiền, làm được những gì … Nhưng trên hết tôi đã đang và sẽ là người thay đổi chất lượng cuộc sống gia đình & cả dòng họ : hạnh phúc và viên mãn hơn”



Ngày hôm qua, bố gọi điện… bố chúc mừng vì con lấy xe mới. Bố thương, nói giọng thật ngọt ngào… Con chưa từng được nghe tiếng xưng hô bố con nào thân thương đến thế. Bố gọi còn để đọc cho mình list danh sách những người nào hợp căn cung và ngược lại.

Và mẹ cũng vậy, chẳng biết tự bao giờ người con gái được mệnh danh là khô khan này luôn sẵn sàng lắng nghe những cảm xúc, mọi dự định, lắng nghe những giọt nước mắt, ở bên con khi con yếu lòng, ôm con khi con vấp ngã.

Không biết từ lúc nào, tiếng cười.. tình yêu thương nhiều dần lên trong mái nhà bé nhỏ. Và tôi, nếu cho tôi cơ hội để lựa chọn, tôi vẫn chọn kết quả này.
Còn bạn ? kết quả đã làm bạn hài lòng ?


Nhớ, thương và yêu căn nhà cách đây 175km !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô