Chuyển đến nội dung chính

1p DỪNG LẠI ...

Giữa bộn bề cuộc sống tôi dừng một chút để nhìn lại !
Mình đang ở đâu, đang ở vị trí nào ?
Sau tất cả, Tôi đủ mạnh mẽ để nhận ra :

“TẬP TRUNG VÀO NHỮNG VIỆC CẦN PHẢI TẬP TRUNG
QUÊN ĐI NHỮNG CHUYỆN CẦN PHẢI QUÊN”

Tại sao thế ?


Vì những VIỆC, những CHUYỆN đó – nó làm con người ta TRÌ HOÃN !



Quá khứ đã qua, ngày hôm nay ta sống cho hiện tại, hướng đến tương lai
Hà cớ gì ta mang quá khứ ra để đào bới, và làm niềm tin ta sụt giảm?

24h của ngày hôm qua, tôi không biết nó đã trôi qua như thế nào : Buồn, vui, hờn, ghen, giận … Tôi cũng không biết bạn gặp những ai, bạn làm những gì? Bạn hoàn thành công việc đến đâu rồi ?
Là vì ngày hôm nay cũng chỉ 24h thôi, bạn có sẵn sàng đánh đổi hàng giờ đồng hồ để hình dung, nặn tạo quá khứ….rồi sống chung với nó? Để tiến tới cảm thấy hối tiếc với hàng đống dang dở của những kì vọng.


Cuộc sống à, để gặp được một người hợp với mình khó lắm. Vậy nên nếu gặp được rồi thì đừng đánh mất nhé !!! Bởi lẽ, không tự nhiên mà chúng ta gặp nhau trong cuộc đời này, ắt phải có một nguyên do nào đó.

Cuộc sống à, để chạm tới một nỗi buồn – dễ lắm. Bạn chỉ cần bỏ rơi TÍCH CỰC  khi đến 1 nơi, gặp 1 ai đó, làm một công việc gì đấy, ăn một món ăn … bạn đều có thể tìm thấy nó. Thế giới xinh đẹp bạn đang sống, có tới 95% những người tiêu cực or dễ bị tiêu cực ! Còn 5% còn lại thì sao ? Thế giới của họ có điều gì khác biệt?

Sự thật là NĂNG LƯỢNG những con người này cực kì lớn, Nỗi buồn ư, khó khăn ư? Chẳng khác gì 1 món tráng miệng. Hẳn là bạn có băn khoăn : LIỆU HỌ GIẦU CỠ NÀO?
Tôi không trả lời, và có lẽ cũng chẳng trả lời chính xác được !


… Cuộc sống à, để tìm ra được hướng đi cho mình, điều đó không phải dễ. Tôi lựa chọn bước đi, vấp ngã để nhìn thấy ánh sáng của hướng đi ấy. Tôi lựa chọn lắng nghe và quan sát để nhận ra ai đã, đang & sẽ đồng hành cùng tôi trên con đường đó đây?
Lẽ dĩ nhiên cuộc sống luôn bày ra những thử thách, có người gọi đó là khó khăn… có người lại cho đó là cơ hội.


                                             “Cần quá nhiều nhận thức và dũng cảm để sống

                                              một cuộc sống thực sự trong thế giới này”

Có thể bạn không tin, vào cái thứ gì đó người gọi là cơ hội ?

-         Chờ nó rơi xuống đầu – Có chứ?
-         Chờ ai đó mang tới ? – Có nhiều chứ?
-         Chờ đợi vì cứ chờ đợi thôi – Có không nhỷ?


Mỗi cơ hội đều mang hình hài, vỏ bọc như nhau. Xin nhắc lại CƠ HỘI LÀ NHƯ NHAU ! Cái khác nằm ở đây là cách mà ta đón nhận cơ hội !

Thử lục lại quá khứ 1 lần xem? Đã khi nào cơ hội đến với mình chưa ? Tâm trạng của mình lúc đó như thế nào : Háo hức, mong chờ, buồn tủi, khổ đau … hay ghen tỵ?

Cách chúng ta đón nhận cơ hội thể hiện qua tâm trạng khi tiếp nhận cơ hội !


Và CUỘC SỐNG à, là vì thế nên bạn mới được gọi tên là CUỘC SỐNG !

Nhận xét

  1. Không có bất kỳ giải pháp nào tốt hơn đó chính là hành động ngay lúc này, đón nhận khôn ngoan cho mọi cơ hôi... Hạnh phúc sẽ thực sự đến khi em tỉnh thức hay biết những gì đang diễn ra ngay trong thực tại em đáng sống, hãy mở rộng lòng ra để đón nhận những điều kỳ diệu đến với em, anh luôn ở đây và sẵn sàng khi em cần... ha ha ha

    Trả lờiXóa
  2. Suy nghĩ của bạn khá thú vị ,chắc tư tưởng của bạn được truyền thụ bởi người có kinh nghiệm.Khá tiết ,logic nhưng hơi rời rạc

    Trả lờiXóa
  3. Lucas Kiều :v anh cười thế mà nghe được -_-

    Trả lờiXóa
  4. Nghiêm Trường : cảm ơn về góp ý của bạn nhé!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô