Chuyển đến nội dung chính

CUỘC SỐNG ĐÔI KHI CẦN THAY ĐỔI CÁCH NHÌN



Cuộc sống đôi khi cần thay đổi cách nhìn

“Chúng ta không nhìn thế giới như chúng ta thấy
Chúng ta nhìn thế giới như nó vốn có”

Cái kinh râm – dường như cả nhân loại đang nhìn thế giới qua một lăng kính, tất cả hình ảnh thu được đều là ảnh ảo, thông qua một tấm màn đen/ nâu theo màu của kính? Và chúng ta cũng vậy – cho đến suốt cuộc đời !








[….Ở một vương quốc nọ, có một vị vua tài ba lẫy lừng, và một hoàng hậu nổi tiếng hiền từ. Một ngày nọ vị hoàng hậu xuất cung, để ngao du thiên hạ xem thế giới bên ngoài hoàng cung thế nào, sao nghe dân tình đồn thổi thú vị thế.

Ngay khi vừa rời khỏi hoàng cung, hoàng hậu không còn ngồi trên kiệu nữa, người bước chân xuống và dạo bước. Bất chợt người dừng lại? Tsao mặt đất ở đây lại sù xì và gồ ghề đến vậy… không được êm mượt như trong hoàng cung. Điều đó khiến đôi chân ta đau nhức?

Những người tùy tùng mới trả lời : là vì trong hoàng cung mặt đất đều được trải các tấm da bò, vì vậy nên mới êm mượt thưa hoàng hậu.

Thì ra là như vậy, Người nghe xong chợt lóe nên một ý tưởng, hoàng hậu bèn ra lệnh : “Bắt đầu từ ngày mai trên tất cả con đường trong vương quốc này đều phải trài da bò, để tất cả thần dân của ta không bao giờ bị đau chân nữa.”

Tin này vừa được truyền tới tai tất cả những hạ thần trong triều thì ai nấy đều hoảng hốt : theo dự tính, nếu giết hết tất cả trâu bò trong vương quốc, cộng thêm cả lợn cũng không đủ số  da để hoàn thiện ý tưởng của hoàng hậu

Lúc bấy giờ, một tay quan mới lên tiếng đưa ra sáng kiến của mình : Thay vì trải da bò khắp vương quốc thì chỉ cần bọc da vào đôi giày thì hoàng hậu và tất cả thần dân cửa người đi đâu cũng không bị đau chân….]

Vậy đấy :




 CUỘC SỐNG ĐÔI KHI CẦN THAY ĐỔI CÁCH NHÌN !!!

Không tự nhiên mà cuộc đời này ta lại có mặt ở đây, mỗi một người đều có lý do để tồn tại, và mỗi cá thể đều có một sứ mệnh thay đổi một cái gì đó trên thế giới tươi đẹp này. Và cũng không tự nhiên mà cuộc đời này cho chúng ta gặp nhau, ắt là phải có nguyên do !

QÚA KHỨ QUA RỒI  - HÃY HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

“Có thể tôi không chặn được những con sóng nhưng tôi thích cảm giác lướt sóng”
“Cuộc hành trình dù ngàn dặm hãy bắt đầu từ những bước chân đầu tiên”

BẠN CÓ THỂ ĐÚNG HOẶC BẠN CÓ THỂ GIÀU
BẠN CÓ THỂ ĐÚNG HOẶC BẠN CÓ THỂ HẠNH PHÚC




Thử 1 lần cái cảm giác vứt cái kính râm đi, nhìn thế giới qua đôi mắt trần. Hình như những điều thú vị vẫn chờ ta ở phía trước.

Cuộc sống diệu kì được tạo nên bởi những con người kì diệu, thế giới đó đây cần ta trải bước và khám phá. Mỗi một vấn đề xảy ra đều có cả trăm nghìn cách nhìn nhận, và ngày hôm nay tôi chọn đứng ở đây để ngắm nhìn thế giới theo cách riêng của tôi. Nhưng đồng thời lắng nghe quan điểm và cách nhìn của bạn !!!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô