Chuyển đến nội dung chính

CHÀO 2014

Chào năm mới !

Thế là một năm nữa lại qua đi. Ngoài kia bao người xa lạ đã thành đôi, có biết bao tòa cao ốc mọc lên, bao cây xanh trồng mới, bao con đường ta chưa từng đặt chân tới… Và ngày hôm nay, một chút nhìn lại… mọi thứ ngỡ như mới hôm qua.

Từng cột mốc thời gian cứ thế lặng lẽ ùa về. Tôi đang hình dung liệu có phải đã lâu đến thế ?


Tôi hiểu ra rằng, mình thường đánh giá quá cao những gì tôi có thể hoàn thành trong một ngày, và đánh giá quá thấp những gì có thể hoàn thành trong một năm. Và cũng dường như tôi dành 99,99% cuộc đời để xử lý những công việc thường nhật. Xem nào, tôi sẽ phác họa lại bức tranh đó bằng trí nhớ của mình !

Có quá nhiều sự kiện diễn ra, có quá nhiều cảm xúc…Hình như chẳng có cái gì là lớn lao cả, phải chăng mới chỉ là sự bắt đầu…là bệ phóng, là tiền đề. Vậy mà tôi nhớ năm 2012 tôi đã kì vọng vào năm nay lắm lắm
Cố gắng.. Những mục tiêu chưa hoàn thành, ước mơ còn danh dở, 365 ngày tới nhất định phải tận dụng từng s từng ph… mỗi thời khắc trôi qua…là hạt vàng hạt bạc… là cơ hội. Hãy là người biết nắm bắt tất cả bản thân nhé !

Thể Chất:
Trong năm 2013 có lẽ là cột mốc mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ đối với tôi. Một con người hoàn toàn khác.
Sự thật là đã từng có một khoảng thời gian tôi thiết lập được thói quen đi bộ, lập kế hoạch.. Nhưng thật không hay tôi chỉ kiên trì tiến hành trong vòng 2 tuần. Trong khoảng thời gian này mỗi ngày khi tỉnh dậy tôi đều thấy có thêm một luồng sinh khí mới. Song ăn uống không đầy đủ mà chạy bộ quả thật không thông minh một chút nào

Tôi phải công nhận rằng thời gian qua chểnh mảng nhiều trong vấn đề ăn uống… ăn uống không đầy đủ, không điều độ, thậm chí còn bỏ bữa. Nhất định tôi cần phải cải thiện điều này
Nhưng điều nhận thấy rõ nhất ở tôi đó chính là sự thay đổi về ngoại hình. Một mái tóc đen.. trang điểm không cầu kì như dạo đầu nữa. Không sắm đồ quá nhiều, không nướng tiền vào các shop… gu thời trang cũng vì thế mà thay đổi. Bố mẹ thích tôi trong hình tượng này, điều tuyệt vời là tôi đã biết đến giá trị của gia đình, của bố mẹ… nhờ vậy mà bố mẹ tin tưởng tôi hơn. Đặt kì vọng vào tôi nhiều hơn… quan tâm tôi nhiều hơn! Đó là điều hạnh phúc nhất đối với tôi

Có một câu mà tôi rất thích : bạn phải yêu thương chính bản thân mình thì mới có thẻ yêu thương những người xung quanh bạn được. Đã có một khoảng thời gian thật lâu, tôi bỏ bê bản thân quá…. không yêu chính bản thân mình. Vậy mà tôi lại mong có thể đem điều đó đến với những người mà tôi yêu thương, Thật khó nhỷ

Tài Chính/Sự Nghiệp:
Năm 2013 có những sự chuyển biến lớn, 6 tháng của đầu năm là cộng tác viên công ty cổ phần Sway Việt Nam, trưởng ban đối ngoại truyền thông HSV Yên Định, Phó ban KD CLB Nhà quản trị tương lai.

Đến ngày 1.11 chính thức lên phó chủ nhiệm CLB nhà quản trị tương lai. Có thể nói đây là cương vị có mơ tôi cũng không nghĩ tới, nhưng xét thất trong vai trò này tôi làm chưa tốt. Trong năm tới tôi nhất định cải thiện điều này, vì với tôi CLB luôn giữ một vị trí vô cùng đặc biệt.

25.7 Tham gia trại hè tại Chùa Hạ Hưng Khánh  Mỹ Đức- Hà Tây…sau đó trở thành thành viên Bồ Công Anh Group và là học trò của Diễn Giả Tạ Duy Anh

Thứ 6 ngày 13 tháng 9 là một mốc son quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp. Mình hiểu ra rằng tình yêu và sự nghiệp không đi liền với nhau ! Hiểu được điều này, vậy nên thật sự cố gắng nhé !

Đã có biết bao dự án đi ngang qua, có biết bao dự định… nhưng hầu như mọi thứ đều trôi đi mà chẳng để lại kết quả nào. Trog năm tới, với cuộc thi nhà quản trị tài ba, tôi phải làm tốt hơn.

Mọi thứ dừng lại ở đầu tư nhiều hơn là thu nhập. Vất vả ư? Không hề gì, bên cạnh tôi còn những người đồng hành cơ mà – những người sẵn sàng nâng tôi dậy khi tôi gục ngã, khóc cùng tôi…và đi cùng tôi trên con đường đã chọn.

Mối Quan Hệ:
Mối quan hệ ư? Có lẽ đây là điều mà tôi cảm thấy thú vị nhất. Tôi quen dần với việc giao thiệp với thầy cô trong khoa, quen dần với việc nc với chủ dự án.. Những người đi làm. Và tôi thích suy nghĩ của những người đi làm hơn

Khi tiếp xúc với công việc tôi bị yêu thích nó  Nhưng không vì thế mà tôi từ bỏ cương vị của mình trong CLB. Mong ước lớn nhất của mình là giúp các bạn trong CLB và cũng là khẳng định mình khi học tập tại nơi này

Dưới góc nhìn của bạn bè, tôi là một cô gái mạnh mẽ và có bản lĩnh, thay đổi tích cực nhanh chóng. Dường như họ khẳng định rằng : Sự phát triển của họ có phải bị chậm lại?

Với gia đình tôi, tôi tự hào khi nhắc đến điều này – có lẽ, à không chắc chắn rồi đây là điều khiến tôi tự hào nhất trong năm vừa qua. Lần đầu tiên được nghe bố mẹ quan tâm, nghe bố mẹ lo lắng. Cũng là lần đầu tiên cảm nhận được tình yêu thương, sự tin tưởng của bố mẹ. Chưa bao giờ có những thứ cảm xúc nào hạnh phúc hơn thế. Con cảm ơn bố mẹ, nghị lực sống, niềm tin và hi vọng của của con !!!

Còn tình yêu thì sao nhỷ ? À yêu vài người không được lâu rồi chia tay… cho đến tháng 7 gặp anh ấy. Tôi không còn mạnh mẽ nữa.. tôi yếu đuối dễ khóc… và bị lụy. Tôi biết vì điều này mà công việc của tôi không được suôn sẻ. Bằng cách nào đó tôi cần phải gác lại thứ tình cảm này. Chôn nó bên ngực trái. Tôi tin một ngày nào đó, anh ấy sẽ hiểu ra tất cả

Sự khéo léo trong giao thiệp – đó là cách nhìn nhận của mn về tôi. Thật vui khi nhận được những lời khen phía sau, thật vui khi đem lại niềm tự hào cho bố mẹ

Tận Hưởng Cuộc Sống:
Mai Châu – Hòa bình tôi đặt chân đến vào tháng 3. Cả lớp tổ chức du lịch đi xa
Tiếp đó là những chuyến đi hà tây cùng khoa tổ chức hoạt động từ thiện

Và hẳn rồi đáng nhớ nhất là chuyến đi Quảng Bình 3 ngày. Phải từ bỏ YouthDay 2013 nhưng đổi lại những trải nghiệm tại nơi đây thực sự làm tôi nhớ mãi
Cuối cùng phải kể đến các hoạt động cuối tuần luôn đem lại cho tôi năng lượng sau một tuần làm việc

Kỹ Năng/Phát Triển Cá Nhân:
Một năm bùng nổ về kỹ năng và phát triển cá nhân.
-       Đầu tiên phải kể đến kỹ năng thuyết trình, internet khi là CTV của một công ty đào tạo
-       Sau đó là các kỹ năng quản trị khi tham gia F15 CLB nhà quản trị tương lai
-       Kỹ năng tình nguyện khi dẫn dắt. là người thủ lĩnh trong 2 chương trình tiếp sức mùa thi
-       Kỹ năng làm MC với một vài chương trình lớn
-       Xóa bỏ được tật nói nhanh chỉ trong vòng 13 ngày khi gặp Sinh
-       Tham gia Bồ Công Anh – làm sao lập kế hoạch tốt, giữ vững mục tiêu
-       Thăng Long là điểm dừng cuối cùng – có quá nhiều điều, nhiều cảm xúc không biết bắt đầu từ đâu

Mỗi  ngày trôi qua, tôi có cảm giác 24h là không đủ - Khoảng time này k lấp đầy được những điều mong muốn làm mỗi ngày. Dù lập kế hoạch và chạy bộ, nhưng khoảng thời gian này không lâu. Cs vẫn chưa đi vào ngăn nắp. Hãy cân nhắc về phương pháp của mình !
.
Một năm trôi qua, quá nhiều sự kiện diễn ra. Tôi vui vì không để nó trôi trong vô nghĩa. Tôi hạnh phúc vì tạo dựng được một tiền đề tốt.

Mặc những vấp ngã, khó khăn, trở ngại… mặc ngoài kia bao nhiêu bạn còn rong chơi, chưa có hoài bão và ước mơ. Thì ngồi đây nhìn lại, tôi đang sở hữu một bản dám ước mơ rất tuyệt vời, tôi đang kiểm soát cảm xúc của tôi…và tôi đang trên con đường thiết lập tài chính

Chắc hẳn trên con đường phía trước nhiều trông gai, thử thách, nhiều người phản đối…và cũng có những người đồng hành sẽ không cùng tôi sánh bước nữa. Nhưng tôi à, đấy mới là cuộc sống…vì những mục tiêu chưa hoàn thành, vì những điều dang dở. Một lần nữa tha thiết tột cùng hãy luôn giữ vững niềm tin chiến thắng, tôi tin tưởng mình nhất định làm được.



Thân mến !!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô