Chuyển đến nội dung chính

NHỚ MÙI HOA SỮA

Ngày 14 tháng 10 năm 2013
Ngày hôm qua 13 tháng 10, với mình đó là một ngày đặc biệt…mong chờ và rồi nó trôi trong nhiều cảm xúc.

Những giọt nước mắt của ngày hôm qua được hong khô bởi thời gian, bời tình yêu thương và một chút ấm áp từ xa

Chẳng thể quên một buổi gặp gỡ tại quán quen café cũ, một người bạn… và hẳn là khi nhắc đến cậu ấy chưa khi nào ta hết thốt nên 2 từ : thú vị. Ở con người đó có một cái gì đặc biệt lắm, nó làm ta gợi nên cảm giác của sự an toàn, thân thương đến lạ. Bình yên đến tột cùng



Một bài toán về cậu bé 2 tuổi mà tôi chắc không bao giờ quên nổi. Những hàm ngôn của nó có thể áp dụng cho mọi vấn đề trong cuộc sống.

Hai yếu tố hay gọi một cách khác là tố chất mà một người con gái như tôi cần có, chữ “ĐIỀM”  và “NHẪN”. Tôi chỉ còn biết ồ lên kinh ngạc vì thấy rằng nó đúng với tôi quá, đúng thứ tôi cần tìm, phương pháp giải quyết những vấn đề trong các mối quan hệ của tôi.

Và khi ta bận rộn, ta cảm thấy mệt mỏi, cẳng thẳng vô cùng, ta có xu hướng tìm người giãi bày . Nhưng liệu rằng, những nỗi buồn đó, khi ta tâm sự, ta nói ra, có những lúc ta sẽ nhận được sự đồng cảm, song cũng có những lúc điều đó còn trở nên tệ hại hơn rất nhiều. Nếu có thể hãy nén nó lại, được không …? Hãy gặm nhấm nó một mình. Hãy để cho áp lực thành động lực

Mọi vấn đề đều có nguyên căn
Mọi khó khăn đều tìm ra giải pháp

Có 2 câu nói tuyệt vời mà mỗi khi ta nghe đều cảm thấy dễ chịu quá đỗi. Khi buồn ta hãy nói : vui lênnào, và khi ta khóc hãy nói : vui lên đi. 3 từ giản đơn nhưng nó làm ta thấy ấm áp. Tạo cho ta một cảm giác được quan tâm ! thật diệu kì

Hoặc ta cũng có thể khéo léo chửi cái thằng trong gương kia : là tao ghét mày lắm, tao ghét mày biết bao… vì mày mà thế này thế kia…

Thay vì kể về những nỗi buồn .. ta có thể để người nghe hiểu sai hướng đi, biến tấu nó qua một câu chuyện hài hước. Ta sẽ được giãi bày, và đối phương đã có thêm vài nụ cười nữa. Tuyệt quá^^
Đa tài  đa lộc đa phú quý
Đắc tài đắc lộc đắc nhân tâm

Hãy tha thứ ! và không chỉ ra những điểm sai của họ
Có thể ta sẽ chẳng nhận được yêu thương ngay ở đó đâu ! nhưng hãy thử đi, bạn sẽ thấy điều kì diệu mà tôi muốn nói !

Nhớ mùi hoa sữa qua câu nói của cậu ấy biết bao !!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô