Chuyển đến nội dung chính

SÁNG SỚM HỒ VĂN CHƯƠNG


Ngày hôm nay tôi dậy sớm hơn mọi ngày 30ph ! hnay có 4ca tôi phải hoàn thành sớm hơn công việc buổi sáng này. 5h tỉnh dậy dự là sẽ ngủ đến 6h rồi đi học - lịch chạy thời gian đầu tôi lên cũng k có thứ 4, nhưng nhận đc tin nhắn của chị TrangNeverOld, chị hỏi sao tôi dậy sớm theo thói quen tôi trl là : em đi chạy bộ ! Vậy là tôi lại có thêm 1 động lực nữa để thôi thúc mình hoàn thành ! 



Có một sự thật là hôm nay tôi có gặp một ng, tôi tạm gọi là chú đi. Nhìn xa tôi bảo sao có ng lại thấp đến vậy, lại gần tôi ms biết rằng con ng đó không có chân - di chuyển bằng 2 cái ghế , thường đi chạy tôi sẽ k đeo kính ! Và tôi thiết nghĩ rằng, mình may mắn biết bao khi được sống trong một thân xác vẹn toàn. 

Chạy đc 1 quãng trong lòng nảy sinh 1 niềm day dứt vô cùng: tại vì sao mà mình lại không ns ra tất cả những suy nghĩ của mình với ng đó cơ chứ, và rồi một phép lạ nào đã thôi thúc tôi chạy nhanh hơn... cảm tạ trời là tôi vẫn nhìn thấy chú ấy trên đường chạy của mình, Tôi dừng lại và đặt tay lên vai chú : 


CẢM ƠN CHÚ ! CHÚ ĐÃ CHO CHÁU THÊM MỘT ĐỘNG LỰC TRONG CUỘC SỐNG, CHÚ THẬT TUYỆT VỜI ! 

Các bạn biết chú ấy đón nhận nó ntn không ? Chú ấy nói : ÔI GIỜI ƠI, TUYỆT VỜI MỘT NG KHÔNG CHÂN THÌ LS TUYỆT VỜI ĐC ! Và sau đó chú ấy nói cho tôi nghe rất nhiều điều. Nó chân thực đến nỗi mà ta có thể gọi bằng từ PHŨ hoặc KHÔNG THỂ NÀO LÀ NHƯ THẾ ! 

Cháu phải tìm những người có tiền để làm động lực, người có đủ chân tay. Con trai bây giờ không thể nói trước được điều gì, cháu mà đi theo họ là cháu TOI đấy, kể cả cháu có là gái đẹp đi chăng nữa…Phải là người có tiền, con gái mà lại coi …Cuộc sống cháu không hiểu được đâu, người ta 60 70 tuổi ng ta còn không hiểu, nhưng mà vẫn phải sống cho nó đàng hoàng, và phải coi như là con gái là m phải khôn, con trai là nó không khôn được đâu, chúng nó còn đập chết nhau, còn làm việc, không làm việc là cũng toi.”

Tôi ngạc nhiên vô cùng khi hỏi chú đi đâu đây ? Quá đỗi bất ngờ vì câu trả lời : chú đi tập thể dục ! Chẳng hiểu sao lúc ấy nước mắt chẳng kìm lại được, phải chăng chú nói đúng quá.. đúng vs sự thật của xã hội này mà để tôi phải thốt lên rằng : ĐÓ MỚI LÀ CUỘC SỐNG . Chú phủ nhận những gì tôi nói !

Kết thúc 1 vòng chạy : CHÁU VỀ TRƯỚC CHÁU ĐI HỌC ĐÂY Ạ ! 
Dù là phủ nhận nhưng tôi sẽ vẫn giữ đó làm động lực cho riêng mình, 1 đoạn ghi âm ngắn ! nếu ai muốn đc nghe nó thì gặp mình nha ! 

THẬT HẠNH PHÚC VỚI NHỮNG GÌ CS ĐÃ CHO TÔI ! 
CHÀO ĐÓN NHỮNG THIÊN THẦN TỈNH THỨC BẰNG MỘT TÂM TRẠNG TỐT NHẤT !!!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô