Chuyển đến nội dung chính

MC CỦA TÔI

Chủ nhật ngày 22 tháng 9 năm 2013
Một ngày nhiều cảm xúc xen lẫn vui buồn...

Tỉnh dậy lúc 3h sáng để hoàn thành nốt công việc còn lại, bởi lẽ lời dẫn cho chương trình sáng nay tôi vẫn chưa hoàn thành. 3 tiếng để xong xuôi tất cả, bỏ lỡ một buổi sáng chạy bộ lên đường đến với sân khấu của tôi ngày hôm nay


Thật may cho tôi vì quán photo mở cửa từ sáng sớm, những công việc khởi đầu là check lại sao cho khớp với lời dẫn. Có một cảm giác lo lắng, không biết rồi tôi sẽ chiến đấu sao? Khi sự chuẩn bị là chưa kĩ càng ?
Một nỗi buồn xâm chiếm hết, cách ai đó nói chuyện, lời ai kia nói…  lúc ấy, tôi tưởng chừng như mình có thể vứt bỏ tất cả, trở về với thế giới của riêng tôi, phủi bay chúng, bỏ mặc chúng – những gì đang diễn ra nơi đây. Như ngày trước vậy cũng có một lần tôi cũng từng như thế khi lòng tự trọng của tôi bị xâm hại rõ ràng, nó trở thành một nỗi sợ hãi và điều gì đó khiến tôi chẳng thể nào quên ! Thật may là tôi đã không làm điều đó, nếu không làm sao tôi biết được mình tuyệt vời đến thế nào ?



Lúc này đây tôi lại thấm thía câu nói này biết bao :

ĐỪNG BAO GIỜ TẠO DỰNG CUỘC ĐỜI MÌNH BẰNG VIỆC SO SÁNH VỚI NGƯỜI KHÁC, SỰ SO SÁNH TỐT ĐẸP DUY NHẤT LÀ SO SÁNH BẢN THÂN MÌNH VỚI KHẢ NĂNG CAO NHẤT CỦA MÌNH

Câu nói ấy vẫn luôn thường trực, vẫn nhắc nhở tôi rằng tôi đang sống. Một câu triết lí đi theo tôi đã 3 năm ròng…và nó sẽ còn theo tôi mãi.

Chương trình hôm nay của tôi bị vỡ kế hoạch khá nhiều, các tiết mục đều bị đảo lộn, tôi đã tự mình xoay sở và dẫn với một phong cách tự nhiên nhất, tôi cho mọi người khởi động và chơi trò chơi trước khi bắt đầu. Chưa bao giờ tôi thấy mình tự tin hơn thế, rồi sự lo lắng của tôi cũng dần tan biến, dường như sân khấu này là dành riêng cho tôi vậy, tôi thỏa sức mà độc chiếm nó.

Và đây cũng là lần đầu tiên tôi hát trên sân khấu thế này đó, có phải sự chuyển biến này là món quà bất ngờ nhất dành cho những cố gắng, nỗ lực của tôi trong thời gian qua hay không? Dù thế nào đi chăng nữa tôi cũng đã thực sự tỏa sáng trong buổi sáng này. Bây giờ tôi muốn ôm thật chặt những người đồng đội của tôi quá đi mất. Hy vọng mục tiêu kia tôi có thể hoàn thành sớm hơn dự định.

Trước ngày hôm nay, sau một hành trình trải nghiệm, người đau ê ẩm và mệt mỏi. thế là sự đánh đổi là vô cùng xứng đáng. Hơi bực vì cái micro chút thôi, có lẽ chưa đủ sức hút để ai đó thốt lên những lời khen, nhưng tôi yêu những phản hồi tích cực. Tôi yêu những gì sáng chủ nhật đem lại !

Không dừng lại ở một chương trình thành công, cả hội trên 30 thành viên cùng đập phá quán “nước mía sạch bách khoa” “bún chả kinh tế” và “Kara trần đại nghĩa” . Trong phòng hát có một cô bé ngủ ngon giấc cả giờ đồng hồ. Chương trình của tôi đã kết thúc như thế đấy ! Tôi đã có niềm tin lớn mạnh ,1 sự tin tưởng tuyệt đối về khả năng của mình. 

Và tôi chúc, Phương – tôi sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu 3 tháng tới !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô