Chuyển đến nội dung chính

CẢM NHẬN BUỔI ĐÀO TẠO SỐ 6

Có phải thế không ? Một ngày tuyệt vời sắp sửa qua nhanh ! Một ngày sống với nhiệt huyết đam mê với tình đoàn kết ! Đại gia đình chúng tôi, FMC lại quy về một mối ! Tôi sẽ lại kể các bạn nghe về những điều tuyệt vời trong buổi đào tạo này !

Buổi đào tạo số 6 : team work, định vị cá nhân, kĩ năng dùng người  ! thật khó tưởng tượng được một buổi đào tạo trên cả tuyệt vời đến thế !

Chiều chủ nhật với những hạt mưa vội vã, không làm chùn bước chân của những nhà quản trị tương lai ! Gò đống đa hôm nay như náo nhiệt hơn mọi ngày, xuất hiện, thấp thoáng những bóng dáng cô cậu áo mầu xanh lá của tuổi trẻ.




Một chủ giảng quen thuộc của chúng tôi : Chị Trần Thị Mỹ Hồng giọng nói ấm áp – cái giọng đặc trưng của miền Nam làm cho ai ai cũng chẳng thể nào rời mắt nổi :

Chỉ với 3 nhiếc đũa, hãy làm thế nào để chúng có thể đứng thẳng và không bị nằm ngang, làm tương tự với 3 cái que . Chúng tôi đã học được : dù là đũa hay là que, trơn chu hay xù xì…. 3 cây đũa, 3 que xếp làm sao cho đúng : Gọi là một điểm tựa, mỗi cây tượng trưng cho một người, điều đó nói lên các thành viên trong nhóm phải nương tựa vào nhau, cần phải biết nhường nhìn, chùng xuống khi cần thiết … vì mục tiêu của chung.

Rồi làm sao để phát triển ngôn từ và ngôn ngữ cơ thể… Tôi đang giả sử rằng mình được lên diễn tả một hành động nào đó, hẳn là cũng chẳng ai đoán được nó là hành động gì đâu? Chỉ với 3 từ VCL, DKM, CLGT… 3 đội chúng tôi đã sáng tác và thêm mới bao nhiêu từ có nghĩa:D ấn tượng nhất cái tên “Vào chuồng lợn” do chị Hồng cung cấp !

Lại một bài tập đơn giản dành cho sự lắng nghe : Thật hạnh phúc khi được tuyên dương là người biết lắng nghe :D Có một sự thật là : “Mình sẽ dành thời gian để chuẩn bị cho ý kiến hay những lời phát biểu sắp tới của mình hơn là để ý đến những gì người ta đang nói” . Và tôi sẽ luôn cố gắng lắng nghe tất cả mọi người, vì tôi biết rằng, khi tôi lắng nghe họ họ cũng sẽ lắng nghe tôi !

Le vờ 2 : vẫn tiến hành với đôi cặp cách nhau hơn 1 cánh tay, người A nhắm mắt quay ngược về phía với người B. từ từ ngả người ra sau.. ng B có nhiệm vụ đỡ người A khi ngã...cho đến khi tăng dần cấp độ người B sẽ tiến xa một khoảng cách so với người A hơn, điều chúng ta cần là   tin tưởng tuyệt đối vào đồng đội của mình ! Thật tuyệt là tôi đã ngả không một chút do dự ^^

Le vờ 3 : Tất cả sẽ tập trung thành một vòng tròn, mông ngồi lên đùi người phía sau, cứ thế di chuyển 2 vòng và nguyên tắc là không được làm đứt cái vòng đó. Chúng tôi lại học thêm được rằng để có thể làm được điều ấy thì tất cả thành viên phải thống nhất bước chân nào đầu tiên, tạo nên một sự đồng điệu và cần phải động viên đồng đội của mình ! Bài tập kết thúc bằng một cái mông và chân moi mỏi đấy ^^

Le vờ 4 : Đứng trên 1 rào chắn tầm 1m quay lưng lại với đồng đội và ngả xuống. Những người còn lại sẽ làm cách nào để đỡ người ấy không có mệnh hệ gì :D Cảm giác lúc đầu của tôi là sợ hãi, tôi không dám đứng cố định 2 chân và ngả tự do về phía sau, còn lần thứ 2 thì tôi đã làm rất tốt, cảm giác sung sướng và hạnh phúc tốt độ, Như thể đang bay vậy ?

Và bài tập cuối cùng : 4 đội chơi sẽ có 2 thẻ : đỏ và xanh, mỗi đội nạp cho quản trò 15k, Và nếu rằng đội chiến thắng sẽ dành được 15k*4 số tiền đó :
-         3 đỏ, 1 xanh : xanh +3đ, đỏ -1đ
-         4 đỏ : +1đ
-         3 xanh, 1 đỏ : Đỏ +1, xanh – 1
-         2 đỏ, 2 xanh : đỏ +1, xanh – 1

Lần lượt theo 9 lượt chơi, và trong những nghiệp vụ 3 6 9 sẽ có hệ số nhân lần lượt là 2 4 6 cộng thêm đàm phán và thương lượng  !
Qua bài trải nghiêm trên, mỗi chúng tôi đã lại ngộ ra rằng : Phải phấn đấu vì mục tiêu chung, và giả sử rằng chúng ta xé hết các tấm thẻ xanh đi, thì điều gì sẽ xảy ra ? các bạn có tưởng tượng được không nhỷ ?
Chúng tôi có người chiến thắng, nhưng điều đó không còn quan trọng. Một bữa tiệc nhân trần trà đá được thực hiện ngay sau đó. Mỗi thành viên đều góp nhặt cho mình lượng kiến thức mới và cùng chuẩn bị lên chương trình trung thu.


Quả thật sống và làm việc cùng FMC, tôi lại càng nhận rõ sức mạnh của tình đồng đội, đồng chí. Rằng chúng ta phải có niềm tin tuyệt đối vào những người đồng hành của mình ! Một ngày vô cùng tuyệt vời !!! Cảm ơn, xin chân thành cảm ơn ! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô