Chuyển đến nội dung chính

MÙA HÈ CỦA CHÚNG TÔI

Hôm nay là ngày 3/7/2013
Chắc rằng lúc này các sĩ tử của chúng ta đã hoàn thành xong thủ tục dự thi của mình
Cũng là buổi sáng kết thúc đợt 1 TSMT 2013 !

Tôi đã có nhiều cảm xúc và kỉ niệm muốn được chia sẻ với các bạn lúc này biết bao nhiêu !

Tháng 5 chúng tôi gấp rút chuẩn bị cho buổi phỏng vấn tình nguyện viên mới cho chiến dịch ! Lần thứ 2 tôi ngồi tại bàn phỏng vấn với vai trò phỏng vấn sau đợt tuyển thành viên CLB. Cảm nhận được nhiệt huyết và mong muốn hoàn thiện của từng bạn một. Tôi lại thấy hình ảnh mình ngày đầu tiên chân ướt chân ráo vào hội,. thua kém các bạn bây giờ :P



Những thời gian sau đó, chúng tôi lên chương trình cho những buổi tập huấn vào mỗi chủ nhật. Cái cảm giác những lần sinh hoạt bị đuổi khỏi nơi tập kết chẳng dễ chịu chút nào, Nhưng thật vui rằng chúng tôi vẫn hoàn thành nội dung những  buổi tập huấn đã lên trước. Vui nhất là khi cả hội cùng chơi trò chơi, nhưng tiếng cười, sự thân thiện làm mỗi thành viên gắn kết với nhau nhiều hơn từng ngày.


Ấy thế mà đã có lúc tôi đã than vãn tại sao mình lại mệt mỏi, những thành viên cuẩ tôi tuyệt vời thế cơ mà !

Những ngày cuối cùng của đợt tập huấn, dồn dập hơn những buổi họp, lên lịch và chương trình cho những ngày tiếp theo. Rồi cũng xong, cả hội chờ đón ngày đầu tiên ra quân trong niềm háo hức

Đó là khi chúng tôi đón nhận ngày thứ 2 ra quân của thành đoàn HN
23.6  một buổi ra quân với tiết trời không được ủng hộ cho lắm, nhưng thật sự vui tươi. BLL hội đồng hương thanh hóa.. 19 đội tình nguyện có mặt trong lễ ra quân, cùng chơi trò chơi, nhảy, hát và flatmost dưới mưa.. Quả thật mang đậm chất tình nguyện !



30/6 3r có mặt tại bến xe nước ngầm để ra quân, làm phó nháy cho cả đôi, tôi đã kịp ghi lại những bức hình khi trời còn đang lờ mờ sáng. 6h30 lại có mặt tại Giáp bát để đón lễ ra quân và hướng dẫn các TNV mới làm quen với công việc

Những ngày đầu tiên…. Chạy 2 bến.. quả thực mệt nhiều, nhưng khi nhìn được những nụ cười của các em, những lời cảm ơn của phụ huynh ấm lòng và thấy yêu tình nguyện.

3 ngày trôi qua thật nhanh, có những hôm tụ tập cùng đi ra bến xe sớm vui và thấm tình đồng đội. Tôi thực sự cảm nhận được những cố gắng, nhiệt huyết và mong muốn được giúp đỡ của các bạn TNV. Những giọt mồ hôi đẫm ướt áo, trên trán .. có khi là khắp cơ thể…. Có những bạn phải đứng nhiều, chân muốn tê dại luôn. Cảm giác thương mọi người nhiều lắm !

Rồi là khi bon chen để lên hình và báo… Trẻ con gớm, đáng yêu kinh khủng,. Rồi khi lên báo rồi mặt đứa nào đứa nấy thộn cả ra. Trông thấy là kì

Đáng nhẽ ra chúng ta có thể về quê với gia đình,. Sum vầy và thư giãn sau một kì thi kết thúc. Nhưng thay vào đó lại là hình ảnh những cô gái chàng trai khoác trên mình mầu áo xanh tình nguyện… phải tự túc về chỗ ăn, ở… đi lại và nhiều hơn thế nữa. Khi ấy tôi có một cảm giác đó là bất lực.. Nếu đượchoạt động cùng nhau nhiều hơn nữa… chúng ta cùng xây dựng chiến dịch TSMT hoàn thiện hơn, thiết lập đội ngũ ban và đội xin tài trợ, cả nhà đồng ý không nào ?


Thế là một đợt TSMT đã kết thúc, chúng ta cùng chờ đợi một chiến dịch TSMT đợt 2 sắp sửa tới gần. Mình tin rằng đợt 2 chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Cùng chờ đón nhé !




Nhận xét

  1. sao cái ảnh ngu nhất của e lại đc lên đây

    Trả lờiXóa
  2. hjc mệt nhưng vui lắm c ak dù mắc một số lỗi sai nhưng cố gắng đợt 2 sẽ hoàn thành tốt hơn. Yêu đội mình thế hjhj

    Trả lờiXóa
  3. Đức anh :))em có cái ảnh nào đẹp đâu mà chả xấu he he

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô