Chuyển đến nội dung chính

TẾT THIẾU NHI TẠI LÀNG TRẺ HÒA BÌNH

Ngày cuối cùng của tháng năm kết thúc ! Tôi không biết nó đã trôi qua như thế nào - chỉ biết cảm nhận rằng  nó đã trôi qua không vô nghĩa !!!

Đã có một khoảng thời gian thật lâu cho CLB chuẩn bị chương trình và cho những điều được gọi là đặc biệt ! Thế rồi ngày ấy cũng đến trong niềm hân hoan và náo nức của toàn thể thành viên ! Tôi cũng không ngoại lệ ! Tôi đã mường tượng về một buổi sáng ấm áp, Một buổi sáng có tình đoàn kết, có tình yêu sưởi ấm tình yêu, có những con tim làm ấm lòng những con tim dù đây chẳng phải tiết trời đông đi chăng nữa ! Có lẽ vì thế tôi đã chẳng thể nào ngủ được, tối hôm ấy thật dài !



Thức dậy 6h sáng khi đôi mắt cay không tài nào mở nổi vì tối trước đó thức khuya viết chương trình ! Một cốc sữa nóng cho ngày mới tràn đầy năng lượng . Tâm trạng có nhiều đổi thay đến lạ ... từ khi đặt chân lên làng trẻ hòa bình thanh xuân – đã có những điều tôi đã không thể mường tượng được trong trí óc . Đó là bởi sự gần gũi nơi đây, bởi những em thơ và cũng có lẽ do không khí Tết thiếu nhi 1/6.

Một buổi sáng với nối tiếp bao điều kì diệu ! Cùng trung tâm đón tết thiếu nhi, tổng kết năm học, giao lưu ! Một  mục  kịch : CUÔC THI RỪNG XANH gây rộn bao tiếng cười, Một chicken dance mang đậm chất tình nguyện, Một vài bài hát đồng ca chưa bao giờ tràn đầy tình yêu thương hơn thế.. Và còn bao dự định chưa được tiến hành !



Không dừng lại ở đó, một buổi sáng kết thúc sau bữa tiệc ngọt nho nhỏ. Em ôm tôi và thơm vào má tôi, cảm giác ấm áp và xen trộn bao cảm xúc... mắt em đỏ hoe và tôi khóc ! Em đáng yêu như thiên thần nhỏ.... chẳng vướng một chút bụi trần. Cô bé tặng tôi một thanh kẹo.. cứ  bắt tôi ăn mãi không thôi. Thế rồi tôi ôm nhỏ vào lòng .. nói lời hẹn gặp lại ! Trước khi rời khỏi ekip đã kịp ghi lại một vài tấm hình lưu niệm ! Khuôn mặt ai ai cũng rạng rỡ nụ cười !

Buổi sáng 31/5 của chúng tôi đã kết thúc như vậy đấy ! Một bữa cơm trưa cùng nhau, một gian phòng nghỉ ngơi cùng nhau. Các thành viên lại có thêm cơ hội để gần gũi, để sẻ chia và nói lên những cảm tưởng của mình ! Xin cám ơn những người bạn đồng hành !

Ngày hôm nay, trọn vẹn hơn nhiều khi chúng tôi chia đội hình, vui chơi, phát quà, dạy các nhỏ tô vẽ, viết, đọc và chăm sóc chúng ! Nhìn thấy thương bao cô cậu tuổi mới lớn... Tự nhận thấy bản thân mình may mắn biết bao nhiêu !

Nhất à ! Em ngoan lắm đó nha ! Tô rất đẹp và học chữ cũng rất nhanh!
Cô bé có đôi mắt to đẹp, khuôn mặt đáng yêu... có một cái tên mà tôi nghe không rõ, còn biết dơ 2 tay hình chữ V khoe điệu làm dáng trước máy ảnh. Nói lưu loát và tô cũng thành thạo




Hầu hết các em đều rất chăm ngoan. Thật khó để có thể nói lời tạm biệt!
Nhưng có lẽ lịch trình của cả một ngày dài mỗi thành viên ít nhiều cũng không tránh khỏi mệt mỏi. Nếu có thể tôi muốn mình làm tốt hơn nữa... Vai trò một người dẫn chương trình, vai trò của một người chị ứng với tuổi các em ! Nhất định sẽ có một dịp không xa nào đó tôi/ chúng tôi/ chúng ta ... sẽ còn lưu lại đây ! Cảm ơn, cảm ơn tất cả đã cho tôi một ngày thứ   6 trọn vẹn ! 


Yêu các nhỏ nhiều ! Chúc các nhỏ có một Tết thiếu nhi vui tươi và bổ ích !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô