Chuyển đến nội dung chính

ĐẶT TÊN CHO CUỘC SỐNG !


Các bạn thân mến ! Cuộc sống là đầy rẫy những chuyến đi, Với tôi khi bước chân ra khỏi thềm nhà đó cũng là một cuộc hành trình. Tôi gọi đó là một chuyến đi.

                       

    Lúc còn nhỏ chưa hiểu chuyện tôi xem đấy là một niềm yêu thích trước sự tò mò của trẻ nhỏ
   Lớn lên một chút tôi theo cha cùng cơ quan đi đó đây cũng chỉ đơn giản khám phá những niềm vui ẩn dật trên những miền đất lạ      
    Khi trưởng thành hơn tôi gọi đó là trải nghiệm !!!
Lúc nhận ra giá trị của những chuyến đi cũng là khi khái niệm trưởng thành của tôi hoàn thiện hơn cả.

1 tuổi – mở mắt trào đời
10 tuổi – chăm chỉ học hành
20 tuổi – tràn đầy ước mơ
....
                   

Tôi đang ở cái lứa tuổi mà người trẻ vươn tới, người già khao khát trở lại. 19t trên cương vị một cô sinh viên năm 2. Không quá khó để nhận ra mình đang ở vị trí nào.

Đúng vậy, đi là để trải nghiệm mọi giác quan : mắt thấy, tai nghe, tay sờ,mũi ngửi !
    Tôi đã từng nghe một câu nói : “Tôi cần nhấn mạnh lại rằng tôi đi chuyến này đơn giản vì đó là ước mơ của tôi.Tôi không để chứng minh điều gì cả. Tôi cũng không đi để thay đổi cuộc sống của ai cả. Trừ cuộc sống của chính tôi “ – Huyền chíp – Tác giả cuốn sách :Xách balo lên và đi.  Tôi đã ngưỡng mộ cô giá đôi mươi với 700USD trong tay làm nên những điều kì diệu. Và khi tôi viết note này cũng không mong đợi điều gì ngoài sự đồng cảm của bạn đọc. Tôi không muốn chiếm lĩnh tôi muốn  kiếm tìm những tâm hồn, những con tim cùng chí hướng. Khát khao hoàn thiện ! Và tôi yêu !

     Gần hơn chút nữa, cô bạn cùng CLB của tôi – đã dành ra vài tháng đi làm thêm để có đủ tiền chinh phục : “ Phan Xi Păng “  - ngọn núi mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương “. Có thể bạn chỉ có thể cảm nhận được rằng ta leo lên đỉnh núi là đã đặt chân lên chỗ cao nhất của một quá trình. Chỉ có thể nhìn ngắm thế giới nhỏ bé ở phía dưới..thu hết mọi thứ vào tầm mắt... và hít thở. Nhưng không, bạn không chỉ dừng lại ở đó....Bạn đang góp nhặt dựng xây một cuộc sống với những hành trình trải nghiệm. Hãy thử !
Về những chuyến đi, tôi chưa trải nghiệm nhiều, nhưng ít ra tôi hiểu về nó. Và tương lai tôi sẽ không dừng lại !

    Khi  đạp xe đến trường trên một quãng đường dài đó là một chuyến đi xuyên suốt 3 năm THPT
     Khi tôi mò mẫm lên thành thị thi Đại học đó là một bước ngoặt, một chuyến đi và tôi mở ra một cánh cửa mới

    7 tuổi đặt chân lên lên mảnh đất này – Hà Nội hiện lên trong tôi là một chốn phồn hoa đô thị- sa hoa và lộng lẫy. Tôi đã từng mong ước được ngắm nhìn Hà Nội về đêm, đặt chân đến nơi Bác nằm nghỉ....dạo quanh 36 phố phường HN, và thử những món ăn ngon không kể từng ngõ ngách. Nhưng cho đến khi tôi 14 tuổi đặt chân lại nơi ấy tôi mới chỉ thực hiện được một nửa ..Còn bây giờ - tôi dám khẳng định mình có thể đi và khám phá bất kì nơi nào ! Thật đấy !




Các bạn của tôi ! Có hình dung được không nhỷ ? Chúng ta có thể khác lạ đến từng ngày, thay đổi suy nghĩ đến từng phút giây! Vậy nên đừng sợ nghĩ, đừng sợ làm, đừng sợ đi, đừng sợ theo đuổi.... Chúng ta có cả một cuộc đời để sửa chữa chúng chứ không có thêm một cuộc đời thứ 2 để bắt đầu lại tất cả.

   Tôi đã dành một năm để định hình cuộc sống. Chọn lựa môi trường và chập chững những bước đi đầu tiên. Ai bảo chỉ đứa trẻ 2 tuổi mới biết tập đi, tập nói nhỷ ? Tôi thấy mình học những điều đó còn khó gập bội khi trẻ thơ.

   Chúng tôi đã có một cuộc hành trình đạp xe một vòng HN  - khoác trên mình màu áo xanh FMC – Câu lạc bộ nhà quản trị tương lai. Tôi nhận ra Hà Nội đẹp vô cùng khi mình bước chậm lại. Tôi thấy con người gần gũi nhau ghê gớm và tôi cảm động trước những lời hỏi thăm về Future Manage Club hơn bao giờ hết!

   Đã không ít lần cùng CLB rong ruổi những ước mơ, đặt chân lên từng ngóc ngách HN – Khám phá vùng lân cận – và thu về không nhỏ khối lượng câu trả lời.
                                            
                  

    Tôi đã từng đặt chân lên Hòa Bình _ Trở về trong hình tượng một cô gái dân tộc . Tôi nhận ra con người lớn lên cùng môi  trường sống. Nở một nụ cười thật tươi khi tôi đang vận dụng những điều tươi đẹp vào cuộc sống của chính bản thân mình.
[....Tôi đã từng...tôi đã từng...]


   Đó là khi tôi nhận ra nhiều từ những chuyến đi, trả lời cho tôi ngàn vạn câu hỏi đang bủa vây sự tò mò vốn có.   Tôi hiểu vì sao những doanh nghiệp, công ty, nhà nước... lại bỏ ra một khoản tiền lớn đề đầu tư cho những chuyến du lịch? Tôi hiểu vì sao tập thể cần có những buổi dã ngoại ngoài trời? tôi hiểu vì sao sinh viên cần đi thực tế?.... Và trên hết Tôi hiểu vì sao mình cần trải nghiệm những điều này !

   Tôi đã ghi lại tất cả qua blog, page.. và cả những cuốn sổ. Tôi tự mình đặt tên cho cuộc sống của tôi. Tôi nhìn ngắm cuộc sống của mình qua những trang viết. VÀ HIỆN TẠI TÔI ĐANG MỈM CƯỜI !

                           
THÂN !!!

Nhận xét

  1. Không biết có phải tôi là bạn của bạn không nhỉ, ít khi tôi dành thời gian của mình đã đọc những dòng tâm sự dài ngoẵng như vậy, thường thì nó rất tâm huyết, đôi khi lại rất sến. Với blog này của bạn, khi đọc những dòng đầu tiên, tôi lại muốn đọc những dòng tiếp theo, tiếp theo, và muốn biết rằng nó kết thúc như thế nào. :D . Cũng vì nó mà tự dưng tôi lại thấy có thêm 1 động lực đáng kể cho tương lai. Cảm ơn bạn rất nhiều, cảm ơn vì blog, cảm ơn vì bạn là bạn của tôi. :)

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn long vì những chia sẻ ! khi đọc những dòng này tôi thấy tình bạn giữa chúng ta. Tôi thấy vui với mỗi bài viết và công sức mình bỏ ra để làm nên bài viết này. Tôi sẽ cố hoàn thiện blog và cả bản thân hơn nữa. Đây là bài viết tôi tham gia chương trình viết về : đi đi cho đời không hối tiếc. Viết không vì mục đích gì cả . CHỉ là muốn được đồng cảm muốn được sẻ chia. Cảm ơn bạn rất nhiều. Và hy vọng sẽ được bạn đồng hành trên những chặng đường tiếp theo !

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô