Chuyển đến nội dung chính

DỰ THẢO NGÀY 2.3.2013 - SỬ DỤNG QUỸ TIME HỢP LÝ

1. Không hiểu cái gì cần tra cái đó
2. Khi ta không biết không phải cái gì cũng biết
3. ở trên đời có thể biết nhiều biết ít chứ biết bao nhiêu cho đ
4. Time học tốt nhất là học ở trường...
5. đừng coi thường những cái nhỏ nhất
6. Nhiệt tình thôi chưa đủ mà phải có phương pháp
7. Đừng lấy giàu để làm cái đích cuối cùng - đó k phải là cái duy nhất
8. Nền tảng : chính là ước mơ trog sáng
9. Kinh doanh : cần đặt m vào vị trí ng khác
10. thương hiệu cá nhân là vô cùng quan trọng


11. Tất cả phụ thuộc vào năng lực cá nhân chứ k phải bận tâm đến m thế này thế kia - mang tính riêng biệt - cá nhân
12. Cái gì cũng có nhân quả
13. biết xấu hổ mới là tốt
14. dám làm những điều khó làm
15. cái gì m không biết thì nói :tôi k biết
16. đừng mong cái gì chưa biết thì sẽ biết hết
17. biết dừng đúng lúc thì sẽ thành công
18. giỏi cái gì tự hào cái đấy
19. tiền có thể k là mục tiêu nhưng nó là phương tiện
20. Không làm giàu cũng là 1 cái lỗ : tiền đi vs tài và ngược lại
21. Có tiền mới nuôi đc niềm đam mê, tiền duy trì lòng đam mê
22. Chúng ta nên đặt nền tảng trên cơ sở trí tuệ
23. không có sự đổ vỡ thì không thành đạt
24.buồn rầu với quá khứ, thãn vãn về tương lai chán nản hiện tại không làm đc gì cả
25. Khi ta hiểu ta tin thì mới tạo đc niềm tin cho ng bên cạnh ta. nếu ngay cả bản thân m k hiểu m thì đừng mong ng ta hiểu bạn
26. Đồng tiền có thể k quan trọng nhưng ta phải biết kiếm tiền
27. Sẵn sàng ngả cúi đầu trước ng kiếm tiền bằng mồ hôi nước mắt
28. lấy cái ngắn để nuôi cái dài
29. phải tự thấy m xấu hổ với những gì bản thân mình đang thiếu thốn
30.Muốn khá phải giỏi
31. Nếu ta làm quá hưng phấn sẽ trở thành ức chế
32. khi vào rừng rậm ta sẽ có quyết tâm tìm lối ra ( kết câu này vãi )
33.học từ trái tim
34. văn ôn - võ luyện
35. học cần có Phương pháp và rút ra kết luận
36. Khổ luyện - đi lâu sẽ thành đường - đọc nhiều thành nếp nhăn
37. M k trở thành thiên tài thì m sẽ thành quái nhân ( tiếp nối câu 36 )
38. Ngủ lúc ng ta thức, thức lúc ng ta ngủ
39.làm tốt những gì m giỏi, hãy là chính mình, tạo thương hiệu riêng cho bản thân
40 . trong 20 ngàn nghề ta lựa chọn nghề mình yêu thích hoặc có khả năng
41. khi m đam mê mình sẽ nghĩ ra đc nhiều thứ
42. không phải cái gì nó tác dụng nó cũng có tác dụng ngay - cần có thời gian đâm hoa , kết trái * kết kết *
43. tri thức chính là trí/ tuệ để thức tỉnh nhân loại..
44. Có thời thôi chưa đủ, ta cần có cơ
45. Trong quá trình tiến lên là sự chọn lọc của tự nhiên
46. hãy kinh doanh cái gì mà ng ta chưa biết kd - hãy là người khởi sướng - tiên phong
47. Muốn tử tế - giữ cái gốc
48. cái gì đến rất nhanh thì cũng sẽ đi rất nhanh
49. Khi ta ngấm - trở thành niềm đam mê
50 . cái ăn liền là cái mất đi - cái ăn từ từ mới tiêu hóa lâu
51.Thất bại nhiều lần tôi tiếp tục
52. muốn giàu ngay chưa đc mà cần tích lũy vốn
53. mỗi ng giỏi 1 thứ. học hỏi thôi chứ đừng bắt chước bê nguyên si
54. Có 3 câu nói rất nổi tiếng:
- Ta muốn khi ta chết đi hãy để những bác sỹ giỏi nhất khiêng ta để họ biết rằng họ k là đc gì cả
- Khi ta chết hãy đem hết của cải của ta rải khắp đường để họ biết rằng ta k đem theo gì cả
- Ta muốn khi ta chết hãy để 2 bàn tay cảu ta ra khỏi quan tài vì khi ta đến với thế giới này = đôi bàn tay trắng và ra đi cũng vậy
55. Phân biệt động lực và đam mê
ĐỘng lực : Đẩy đển với m điều m mog muốn
Đam mê : kéo đến vs m điều m mog muốn
56. Đừng nhìn vào tiền mà theo đuổi
57. hãy theo đam mê thì tiền sẽ tự đến với bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô