Chuyển đến nội dung chính

24 GIỜ CUỘC SỐNG CỦA BẠN

THÓI QUEN CỦA BẠN LÀ GÌ? 

Một câu hỏi khó có thể đưa ra một câu trả lời đúng đắn phải không các bạn ?
Ai đó đủ dũng cảm để nói ra hết những thói quen xấu của mình ?
Ồ ! Việc đánh răng hàng ngày.. ăn sáng...đi học.. những vấn đề thường trực của cuộc sống...Tôi sẽ không đề cập và không nói tới nhé !
Vậy thì... Sẽ thật dễ nếu ta thức khuya vài hôm..thật dễ dàng nếu ta đi hc trễ vài buồi...và cũng chẳng khó để ta  cho mình thêm vài tiếng để tụ tập với lũ bạn ...Quá đơn giản để hình thành một thói quen xấu, phải không ạ ? Khi hình thành một thói quen xấu đông nghĩa với việc ta VỨT BỎ đi một thói quen tốt.. Hay ít ra ta đã không thèm NGÓ NGÀNG tới chúng !
24 giờ của bạn là gì ? Cùng xem qua lịch trình 24 giờ của tôi nhé :X


- Bắt đầu từ những việc đơn giản nhất - Động viên mình rằng ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua - Khi đó bản thân sẽ tràn đầy sinh khí...có nhiệt huyết .. và như mình đã nói "SẴN SÀNG LÀM"


- Thực hiện những kế hoạch đã vạch sẵn từ trước - Có mục tiêu cụ thể mình sẽ không trở thành một con người nhàn rỗi của XH 

" Còn kế hoạch đó là gì thì tùy từng cá nhân nha "

- Sau mỗi tối hoàn thành bản công việc của ngày hôm nay, vạch định mục tiêu cho ngày mai... hì - Phải chăng mình đang tự tạo công việc cho mình ? Cũng có thể - nhưng điều đó giúp m tốt hơn , tội gì không thử sức ?


- Bản thân con người cũng như một bộ máy lưu trữ...song không thể dùng trí óc của mình  để lưu trữ tất cả thông tin...đó là điều không thể . Nhưng ta có thể dùng trí óc của mình để điều khiển hành động để lưu trữ thông tin bằng một hình thức khác .


Không khác nhiều một hình thức viết nhật kí - Nhưng nó cụ thể và tường tận hơn nhiều . TIME sẽ giúp bạn nhận thấy được những gì ngày hôm nay mình làm là không VÔ NGHĨA .


Cùng tạo cho mình một bản kế hoạch nhé :X 

Và đây là một ví dụ ^^ Dựa trên một quyển sách mà mình đã đọc - Mình rất thích nó :D



BẢNG GHI CHÉP THÀNH CÔNG VÀ GHI CHÉP NỘI DUNG CÔNG VIỆC TRONG TUẦN 1



Thứ 2 : ngày 9 tháng 10 năm 2012

Ta chào đón ngày hôm nay bằng tất cả ty của cả tâm hồn và thể xác.

Bảng ghi chép thành công
( Tuần thứ nhất )

Thứ
Số lần
Điểm

Thứ 2 : ngày 9 tháng 10 năm 2012

1.     Đọc cuốn da dê thứ 2.


2.     Đoạn quan trọng ở trong cuốn da dê này: Ta đón chào ngày hôm nay với tất cả tình yệu của cả tâm hồn và thể xác .Ta khen ngợi kẻ địch . Ta âm thầm chúc điều tốt lành cho mỗi người . Ta yêu mình . Ta quý trọng giữ gìn cơ thể của mình bằng sự sạch sẽ và tiết chế . Ta bổ sung tri thức làm cho đầu óc của ta trở nên thông minh và trí tuệ hơn .




Cho điểm số lần đọc ngày hôm nay:

Cho điểm thực hành (sau khi vận dụng nguyên tắc ở cột bên )







Tổng điểm :


2


2

4




GHI CHÚ : Ngày hôm nay mình rất vui : dù có rất tự ti nhưng mình cũng tự an ủi mình rằng mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn : nhìn mình không tươi và hết cả sức sống bởi có lẽ là do thức đêm nhiều L
_Mình cười nhiều hơn.. và yêu đời hơn: mình để tâm hồn mình sạch và vô tư nhất , mình hi vọng là m có thể duy trì đc.. với mình vẻ bề ngoài quan trọng lắm ... mình phải cố để  không bị nhụt trí .
_Ngày hôm nay, mỗi khi mình chán nản là câu “ cố lên “ lại đc mình áp dụng hay “hãy bắt đầu từ hôm nay “
_ Có thể m không đc như OG. MIGNDINO hay FRANKLIN nhưng mình có thể làm dần dần ... để chiến thắng bản thân và những suy nghĩ thường trực trong đầu mình.
_Việc mình thấy rõ là mình đã ít khóc hơn...cuộc sống của mình là do mình sắp đặt không phải ai đó mà cũng không phải ông trời : kẻ yếu dùng tâm trạng để điều khiển hành vi còn kẻ mạnh thì dùng hành vi để điều khiển tâm trạng ~> lẽ nào bạn muốn làm 1 kẻ yếu hay sao ? Không rồi... hãy bắt đầu ngày hôm nay = tất cả tình yêu của cả tâm hồn và thể xác .
_Yêu mọi người , yêu chính bản thân mình , giữ tâm hồn trong sáng và tiết chế  sạch sẽ .
_Vượt lên những lời chê bai và cách nhìn của mọi người
_Luôn thường trực trong mình 2 tiếng “ Cố lên “

MỤC TIÊU :
Thứ 3 , ngày 10 tháng 10 năm 2012
_Hoàn thành tất cả tài liệu liên quan đến môn Luật Kinh Tế học vào tối thứ 4
_Tâm trạng tốt để chia tay bạn Hiếu về HP
_Chuẩn bị đầy đủ để giảng bài cho Thắng về Toán C2 tại thư viện
_Và hơn hết làm và học theo cuốn da dê thứ 2


THE END .






Thứ 3 , ngày 9 tháng 10 năm 2012

1.     Đọc cuốn da dê thứ 2


2.     Ôn tập lại đoạn trọng điểm ở trên đây.

 


Cho điểm số lần đọc ngày hôm nay :

Cho điểm thực hành:


Tổng:


1


3
4


GHI CHÚ:
_Ngày hôm nay mọi thứ có lẽ chưa đủ nhưng ít nhất mình cũng làm cho1 ng cười , chiều nay mình đã dạy Thắng học toán C2
_Hnay mình cười nhiều hơn, rạng rỡ hơn, mình chào mọi ng “ 1 lời chào rất đơn giản mà hiệu quả “
_Nhưng mình đã chưa kịp làm luật kinh tế L
~> day dứt lắm L
_Ta yêu mình , ta yêu bạn bè ta
_Nhưng ta vẫn chưa bổ sung đc tri thức cho mình.

MỤC TIÊU 10/10/2012
_Hoàn thành bài chuẩn bị môn Luật
_Học tốt Luật
_Nắm vững và thực hành cuốn da dê số 2.

THE END.



Thứ 4 , ngày 10 tháng 10 năm 2012

1.     Đọc lại cuốn da dê thứ 2


2.     Ôn tập lại đoạn trọng điểm ở trên :


Cho điểm đọc ngày hôm nay :

Cho điểm thực hành:


Tổng :


2


3
5


GHI CHÚ :
_Ngày hôm nay mình đã hoàn thành môn Luật kinh tế , dù không đc như ý nhưng mình hài lòng vì đã có khâu chuẩn bị
_Mình vẫn không làm đc tốt : vẫn bị ảnh hưởng của yh , điện thoại... giận mình quá !!
_Song mình vẫn làm đc 1 ít
_Đề thảo luận hn cô cho trúng cái đề mà nhóm mình phải làm slide ! Mình đã đứng lên thay mặt cho nhóm thuyết trình .. bh mình đã hiểu cái cảm giác ỷ lại , đùn đẩy , không chịu làm bt nhóm ... là thế nào ! Cố lên nhé !!!!


MỤC TIÊU 11/10/2012
_Rèn luyện đánh cầu lông
_Tập trung cuốn da dê thứ 2



Thứ 5, ngày 11 tháng 10 năm 2012

1.     Đọc lại cuốn da dê thứ 2


2.     Đọc lại những vấn đề trọng điểm ở trên


Cho điểm lần đọc ngày hôm nay :

Cho điểm thực hành :


Tổng :


2


2
4



GHI CHÚ :
_Ngày hôm nay mình đã chưa rèn đc thể dục.. vì cái cô bán vé ở công viên ức chế quá !!!
_Ngày hôm nay mình chả làm đc gì nhiều cả , mình không những cười ít mà còn khóc nhiều nữa .. ôi ôi
_Mình thấy hòa hợp hơn vs các bạn cùng phòng .


MỤC TIÊU 12/10/2012
_Học tốt xác suất và kiểm tra tốt môn thể dục
_Đừng quên thẻ sinh viên , xin cô KT lại đánh cầu thấp tay
_Rèn luyện cuốn da dê thứ 2


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VỚI NHỮNG THÓI QUEN TỐT  VÀ BẢN KẾ HOẠCH CỦA MÌNH  ^^

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô