Chuyển đến nội dung chính

OFFLINE VƯỜN YÊU THƯƠNG PART 1

Min House café một chiều mưa gió – có những vị khách đặc biệt...



Trong một căn phòng lầu 2 – Không khí ấm cúng làm tôi tưởng chừng như một gia đình thực sự  ! Có những người bạn lần đầu tiên gặp mặt, có những người từng quen, và có cả những ng mà tôi vô cùng yêu quý. Hơn chục người, con số không nhiều nhưng đủ làm căn phòng rộn rã tiếng cười và chan chứa niềm vui của tình đoàn kết !

Một buổi offline sau khi HƯƠNG SEN ĐẠI BI kết thúc – dư âm vẫn còn nguyên vẹn. Những người bạn đến từ Vườn yêu thương – một lần nữa tôi lại có cơ hội để đàm đạo !
Qua bài viết này, xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới HƯƠNG SEN ĐẠI BI, CLB yêu sách THÁI HÀ đã tạo điều kiện cho chúng tôi – những thành viên CLB nhà quản trị tương lai có cơ hội để tham gia trại hè 2013 vô cùng bổ ích !

Hãy giành ra chút ít thời gian cùng nhớ về buổi chiều nay tại min house cả nhà nhé, Để rồi vui hay buồn hãy để lại nơi ấy !







Một khoảng thời gian lắng nghe anh Tâm Tuệ chia sẻ về đạo Phật, giải thích về Quy y tam bảo và nhiều nhiều nữa… Cùng nhận những món quà anh mang đến ! 

Một khoảng thời gian thiền trà, lắng nghe những niềm vui nỗi buồn từ những người bạn xung quanh. Để thấy yêu hơn, thương hơn, cảm thông hơn và hiểu những người bạn của mình !


Đó là một Tâm Tuệ với khóa tu mùa hè tại chùa Hoàng Pháp – không ngại khó khăn và thử thách, vẫn có một niềm tin vào cõi Phật. Vui cùng anh những phút giây nhận 1 tấm thẻ mang mã 139 chứng minh anh có tên trong danh sách. Cùng cảm nhận sự may mắn của anh trên suốt chặng đường từ Hà Nội – Nha Trang – Đà lạt  - Và điểm dừng chân cuối cùng là Tp HỒ CHÍ MINH

Đó là một cô gái với tâm hồn trong sáng, yêu phật, ước muốn không sát hại chúng sinh… hy vọng đem những  bình yên và thanh tịnh từ nơi phật lan tỏa đến muôn nơi. Cô gái ấy đã không cầm nổi nước mắt khi sẻ chia về câu chuyện của mình

Đó là một cô gái với những sẻ chia về hương sen đại bi, những điều mà cô học được từ người mà cô gọi có cái tên là PHƯỚC, những hữu duyên và những kỉ niệm về ngày tháng trên Phù Lưu Tế

Một cô gái tên Ngọc FTU – cô mang đến cho chúng tôi câu chuyện về một cuộc hành trình… Thật đáng khen ngợi khi đang mệt mỏi vẫn cố gắng đến tham gia buổi off.

Lại thêm một cô gái – dù không có duyên có mặt tại Hương sen đại bi 2013 nhưng cô vẫn không ngừng dõi theo mọi hoạt động của Trại. Những cảm xúc khi nhớ về bố, những tết bố vắng nhà…. Tủi thân và đồng cảm biết bao. Lời động viên của thầy Hùng đã góp phần không nhỏ vào tiếng cười rạng rỡ của cô.. Như thế nào nhỉ … Tỏa hương thơm ngát, lan tỏa yêu thương…. Mãi như vậy nha cô bạn của tôi !

Thêm một chàng trai với nhưng lời kể vô cùng giản dị - Tùng. Bạn đem đến cho chúng tôi cảm giác trở về với Hạ Hưng Khánh, Những ngày đầu tham gia hè trại cho đến những giai đoạn cuối cùng. Nghe nói bạn đã làm một leader rất oke đấy. Cùng chúc mừng bạn sinh viên năm cuối sẽ gặt hái đc nhiều thành công hơn nữa !

Rồi anh Vinh với cơ duyên Thái hà Book. Đến với clb yêu sách thái hà như thế nào ? Rằng đó sẽ là một môi trường tốt cho anh ! và quả thật vậy...

Ngọc – cô gái xinh xắn rụt rè ngày nào nay đã trở nên tự tin hơn nhiều.Những lời nói chân thành, mộc mạc kể về những trải nghiệm đầu tiên khi tham gia TH book… tôi chúc bạn sẽ luôn tự tin và mãi tự tin nhé !

Một anh An với 2 câu chuyện, anh kể chúng tôi nghe về đạo phật và nói sắp tới muốn quy y… Cảm thương với anh khi nghe anh kể về chuyện gia đình. Một cậu bé 12 tuổi … giờ đã trưởng thành định hướng lối đi riêng. Câu chuyện  buồn nghe anh sẻ chia lại càng thương. Hãy luôn tuyệt vời anh nhé. Em tin bố sẽ luôn bên anh ! Rồi nghe anh thuật lại quá trình đến với công việc hiện tại bây giờ…. Giờ thì anh đã ra trường đi làm rồi đấy ..Tự hào về anh biết bao...


Một Tạ Duy Anh 1,8kg ngày nào. Giờ mạnh mẽ và biết đến với một cái tên thật ấm áp happy speaker ^^ Anh nói cho chúng tôi nghe về mối tình của mình, những đêm thức – dài và nước mắt, rồi công việc ... Những điều vượt xa tầm suy nghĩ – những ng bạn trục lợi – lời nói khen chê… Tôi hơi bất ngờ  nhưng cũng ngựng lại và nghe anh chăm chú. Tôi vẫn tin với nụ cười và cái tên ấm ấy, anh sẽ đến với những giấc ngủ ngon ! Sẵn sàng đồng hành cùng anh rồi đó.

Một cậu bé với sự đổi thay lớn của cuộc đời, quyết định táo bạo và nhiều thử thách. SInh viên năm 2 xây dựng quyết định thi lại công đoàn và gắn chặt với nó. Tính đến giờ cậu đã là sinh viên năm 4 rồi đấy… Tôi hiểu và không càm thẩy nhàm chán khi nghe nó lần thứ 2. Đó là người anh, ng dẫn dắt mà tôi vô cùng yêu quý. Chuẩn bị cho những thử thách mới nào.. Em đã tự tin để cùng anh xây dựng câu lạc bộ. Chàng trai sinh năm 90 ạ .

Và câu chuyện của tôi…


Tôi luôn trân trọng thời gian mà các bạn giành ra để tới điểm hẹn, để lắng nghe câu chuyện của tôi ! Thiền trà – lần đầu tiên – thực sự là thoải mái vô cùng. Những tâm sự, những điều thầm kín dường như chưa bao giờ sẻ chia dễ dàng hơn thế. Cảm ơn, cảm ơn các bạn rất nhiều !


Cuối ngày chúng tôi đã kịp ghi lại những tấm hình kỉ niệm. Yêu biết bao một gia đình ! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô