Chuyển đến nội dung chính

Có một thế giới mới - được gọi là ngày mai

Ai rồi cũng sẽ trải qua những khoảnh khắc trong cuộc đời mà khi dừng lại bạn không biết bước tiếp ra sao, đối diện thế nào? Rồi bạn loay hoay trong mớ hỗn độn của chính mình, làm gì cũng không xuôi, nghĩ gì cũng không thấu.


Nhưng mà cô gái này, có ai đó đã nói với tôi là "Sẽ luôn có một thế giới mới - được gọi là ngày mai". Ngày mai sẽ luôn có những điều mới lạ, mỗi ngày mai trôi đi vấn đề của bạn cũng sẽ vơi đi một chút, và sự thông tuệ của bạn cũng dần dần được lấy lại để rồi dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.

Tôi chưa từng thấy một cô gái nào có thể mạnh mẽ vượt qua chuyện gì đó tồi tệ khi chưa thực sự đối diện và chưa có đủ *ngày mai*

Thế giới thực ra vốn vẫn công bằng thế, không tự nhiên mà mọi thứ vận hành được, ắt phải có 1 quy luật nào đó. Việc của chúng ta là tìm ra quy luật đó để vận hành cuộc sống của mình ngày một trơn tru.


Cô bạn của tôi vốn dĩ dễ nổi nóng, sếp chỉ cần nói nặng nhẹ 1 câu thôi là phải đáp lại 1 vài ba câu mới chịu, cũng chẳng chịu nhường nhịn đồng nghiệp bao giờ. Và hôm vừa rồi bỗng ôm 1 cục tức to đùng về nhà vì gặp phải bé nhân viên mới cũng *không phải dạng vừa đâu*.

Tôi thì không đến mức như thế nhưng thi thoảng cũng học cách than vãn xíu xiu cho vui cửa vui nhà, cũng là giúp bản thân giải phóng được năng lượng chứ trong lòng không cảm thấy tức tối gì. Điều mà trước đây bản thân nghĩ sẽ không làm được, tất cả cũng nhờ vào *những ngày mai*


Một cách đơn giản để khiến cuộc sống cân bằng mà tôi lựa chọn đó là *lên lịch cho những niềm vui trong tuần*. Nếu bạn đang vui vẻ rồi thì có thể bạn sẽ không cần làm gì cả, những niềm vui sẽ tự đến, nhưng không ai chắc chắn được nỗi buồn sẽ đến bao giờ?

Là điều tôi đã học được trong công việc: "Nếu không chuẩn bị thì bạn sẽ chuẩn bị cho những thất bại" nhờ đó mà xuất hiện những kế hoạch và follow hàng ngày. Giúp *não cá vàng* này không bị stress vì những lead công việc mỗi ngày cần phải xử lý.

Một ngày mai có sẵn điều gì đó chắc chắn khiến cho bạn vui vẻ cũng khiến bản thân bị vui trước thời hạn. Như là thi thoảng sẽ có những buổi cafe một mình viết blog, hoàn thiện bản thảo cũ, cuộc hẹn với một người bạn thân thiết nào đó hay học hỏi 1 điều gì đó mới.



Hôm nó ghé ngân hàng, bác bảo vệ dắt xe vào vị trí, hướng tay về phía ngân hàng và nói: *Mời cháu vào ngân hàng Techcombank*. Niềm vui là những điều như vậy đấy, chính những điều giản dị và bình thường nhất trong cuộc sống hàng ngày mà ta có thể bắt gặp ở bất kì đâu.

Mình cũng hay nói chuyện với các bác bảo vệ ở tòa nhà mỗi khi mình ghé tới, hay các cô thường dọn dẹp ở nơi mà mình làm việc. Và mình luôn nhận về những niềm vui rất thú vị như là anh bảo vệ ngân hàng Techcombank ở đơn vị cũ luôn dành cho mình sự ưu tiên đặc biệt, bác bảo vệ công ty luôn chào và mỉm cười thật tươi mỗi khi mình ra về, các cô thì thi thoảng tâm sự chuyện công việc, con cái và thậm chí còn khen mình nữa. Điều mà không phải bất kì một vị quản lý nào cũng thốt ra được để động viên cấp dưới của mình.

Ở ngoài kia luôn chứa đựng rất nhiều điều thú vị, chỉ là đôi mắt mình có đủ rộng mở để khám phá, tâm hồn có đủ khoảng trống để đón nhận hay không?

Ngày mai chẳng phải là điều gì đó xa xôi, vèo một cái là sẽ trở thành hiện tại. Bạn đã chuẩn bị gì cho một ngày mai chưa?

Chúng ta ai cũng sẽ có hẹn với một ngày mai thật đẹp!


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Book Review: "Yêu sao để không đau"

Cũng như khi mua một chiếc váy mới muốn mặc ngay và luôn. Khi cầm trên tay quyển sách này, cũng chỉ muốn nhanh nhanh đọc hết xem sao. Xem rồi ngẫm nghĩ, rồi đối chiếu với mình. Thì ra, nhiều điều bản thân đã nhận ra từ lâu, đã trưởng thành lên từ những tình yêu xưa cũ đó. Vậy trách cứ làm chi, tội hoài cho 1 người đã từng yêu mình như thế. Sách thì cũng chỉ đơn giản là một tài liệu tham khảo, mấy ai đọc xong một cuốn sách mà hết đau được. Nhưng một cuốn sách tốt, lại xuất hiện đúng thời điểm. Cũng đáng cho ta dành thời gian đấy chứ? Chí ít ra thì ta có thể lý giải với con tim mình rằng "Vì sao mày lại từng đau như thế", để rồi cái gì cần bỏ qua thì cho qua, cái gì cần quên thì cho quên đi, cái gì cần ngủ yên thì ngủ yên đi nhé.