Chuyển đến nội dung chính

Người đến vào ngày mà, em dễ tính thay

Mùa thu đến rồi đó anh ...

Em đã từng ngây ngô nói với ai đó rằng :'Tháng 11, thật đẹp để bắt đầu mội mối quan hệ"

Là lúc Hà Nội chớm lạnh, khi bàn tay đan vào nhau cũng chẳng thấy đủ ấm. Là lúc mà, một cái ôm hờ cũng đủ làm bạn thấy nao nao buồn.

Hôm qua, em gặp một người giúp đỡ khi em loay hoay mãi chẳng lấy được xe ra khỏi mớ lộn xộn. Người ta mỉm cười với em khi em cảm ơn, tự nhiên em cũng mỉm cười, mọi thứ  mới đáng yêu làm sao.



Năm ngoái, 20/10 lũ bạn nữ chúng tôi tụ tập. Mấy đứa chúng tôi có cơ hội gặp lại "hot girl" (tạm gọi là H) của trường năm nào, cô bạn mà chúng tôi vẫn nói "để xem chịu được đến bao giờ" khi đọc những tus của cô ấy về "chủ nghĩa độc thân, không đàn ông".

Khi cả lũ ngồi order xong hết phần thức uống của mình, vẫn chẳng thấy H đâu. Cả lũ nghĩ chắc nàng ta bận trang điểm lâu quá đây mà ... đang xôn xao bàn tán thì ở đâu vang lên một giọng nam trầm ấm: "Xin lỗi, hôm nay kẹt xe quá, phiền mọi người đợi lâu rồi." Chúng tôi ngước lên, mắt chứ A mồm chữ O, tay chân loạn xạ chỉ chỏ ... thì H lên tiếng "O cái gì mà O, người yêu tao, yên tâm anh nhà tao chỉ ngồi một xíu thôi rồi sẽ đi ngay, không làm phiền đến phiên chợ họp của các bà đâu."

"Anh nhà tao ..." - Tôi biết thừa, bài cũ, đôi uyên ương làm sao được yên dễ dàng thế được. Chỉ khi H tuyên bố:"Chầu này, tao bao", bọn chúng mới đơ đỡ hơn tí :))

[Tập trung vào chuyện chính] Bữa đó, tôi tiện đường đưa H về, tò mò hỏi: "Chốt chưa nàng"
Hắn ta chắc nịch: "Chốttttttttttttttt" rồi cười sằng sặc =)))
Tôi cũng chả vừa "Thế đứa nào kêu chủ nghĩa không đàn ông, giờ lại hối hận rồi hả, mất quan điểm quá đê"
H chêm lời: "Ôi dào, tầm này liêm sỉ chi nữa, mấy câu trển ấy chỉ được thốt ra khi chưa tìm được người đàn ông của đời mình thoai".


Rồi hắn luyên thuyên: "Lúc đầu nào nghĩ ngợi gì đâu, vẫn trung thành với chủ nghĩa của tao chứ. Nỏ hiểu sao một ngày trăng thanh gió mát, đang buồn phiền vì chuyện công việc, chàng ta rủ đi chơi, lê la hết từ Hồ Tây sang Hoàn Kiếm. Đi qua hết mấy con đường thoang thoảng hương hoa sữa, tự nhiên thoải mái vãi, thấy bình dị thay"

Tối đến, vắt chân lên cửa sổ nghĩ ngợi *Chà chà, hóa ra tình yêu bị ảnh hưởng bởi mùa & thời tiết". Rồi tâm đắc viết tập "Người đến vào ngày mà, em dễ tính thay"

Thì ra, chẳng có nỗi buồn nào kéo dài mãi, chẳng có nguyên tắc nào vĩnh viễn tồn tại.

Hôm nay, có thể cho phép mình khóc lóc suốt đêm, nhưng mai là phải lấy lại vẻ tự tin vốn có của mình
Hôm nay, có thể lười một chút, nhưng mai phải chăm chỉ lại đó nghe
Hôm nay, bạn chẳng thấy trái tim mình mảy may rung động. Nhưng biết đâu, ngày thu kia, một ngày đẹp trời, và người ấy sẽ xuất hiện.

Cứ đi rồi sẽ đến, Ở cuối con đường chắc chắn bạn sẽ tìm thấy niềm vui!

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô