Chuyển đến nội dung chính

XỜ TRÉT :D

Đó là khi tôi cảm thấy mất bình tĩnh và vô cùng tức giận. Một điều không thể tránh khỏi - cảm giác lo lắng kéo dài ...


Stress là tình trạng căng thẳng thể hiện mối tương tác giữa tác nhân công kích và phản ứng của cơ thể

Giải pháp không bao giờ là đủ, tôi nghĩ là cần phải hành động ngay và luôn. Hành động trước khi não của bạn có thêm nhiều vấn đề hơn nữa.

"Chạy trốn" Liệu đó có phải là cách hay ? Oh! NO !!! Và bạn sẽ làm như thế lần thứ 2, thứ 3 và cả thứ 4 nữa khi đối mặt với những vấn đề tương tự.

THẾ PHẢI LÀM THẾ NÀO ?





Bước đầu tiên : Nhận diện vấn đề
Liệu có khi nào bạn stress mà lại không biết mình đang bị stress hay không ?
Tôi nghĩ là không đâu, những thứ cảm xúc ấy thật khó chịu. Lẽ dĩ nhiên tất cả chúng ta đều không yêu thích điều đó nhưng sẵn sàng cam chịu hơn là xử lý nó.

Liệu bạn có đang bị stress ?

Bước tiếp theo : Lung lay và trồng mới
Theo tôi, bước này vô cùng quan trọng, nó quyết định liệu bạn có thoát khỏi tình trạng stress hay không ?


STRESS CÓ LÀM BẠN THOẢI MÁI?

Nếu câu trả lời là có, Bạn không cần làm tiếp bước 2
Nếu câu trả lời là không, thì còn chờ gì nữa, THANH TOÁN nó đi thôi. 

Có vô số thứ khiến chúng ta stress, hãy liệt kê tất cả nguyên nhân đã và đang khiến bạn mệt mỏi.

[ + Nguyên nhân bên ngoài: công việc, các vấn đề rắc rối, trong quan hệ cá nhân, tài chính, những thay đổi chính trong cuộc sống, gia đình và con cái…
+ Nguyên nhân bên trong (chủ quan) thường gặp ở những người cầu toàn, thiếu quyết đoán, hay có những kỳ vọng, kém thực tế khi không đạt được dễ gây stress... ]
Xong rồi ! bạn đã chuẩn đoán bệnh thành công !

Và đây, có 2 hướng cho bạn lựa chọn :

Thứ 1 : Viết ra hậu quả nếu như bạn không làm điều gì đó, thậm chí là duy trì trạng thái đó lâu hơn. Đừng giảm nhẹ hậu quả nếu không phải bạn đang bào chữa cho chính mình.

Thứ 2 : Hình dung khi bạn vượt qua "stress", bạn sẽ vui vẻ như thế nào? công việc của bạn có tốt hơn không? Các mối quan hệ của bạn có được cải thiện ? ..... Nói tóm lại là tất cả những điều tốt đẹp mà bạn có thể nghĩ ra. Nếu có thể hãy thêm cả ước mơ, mục tiêu của bạn vào trong đó.

Oke ! bạn có quyền lựa chọn phương pháp chữa bệnh cho mình. Tất nhiên kết quả cuối cùng vẫn là làm lung lay cảm xúc hiện tại và THAY THẾ NÓ !

Câu hỏi đặt ra là : CHÚNG TA SẼ THAY THẾ NÓ BẰNG CÁCH NÀO ?

Hình dung : Bạn đã bao giờ nhìn thấy người ta trồng hoa mới tại các bồn hoa chưa ?
Thường thì các cô chú ấy sẽ nhổ hết hoa cũ đi, xới lại đất và thay thế bằng những cây mới, mầm giống tốt và khỏe mạnh. Đó có thể là giống cũ và cũng có thể là không.

Và nếu như kết quả của bạn là THAY THẾ NÓ ĐI rồi, Hãy hỏi trí óc của bạn :
NHỮNG NGƯỜI VUI HỌ SẼ HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Bước thứ 3 : Chăm sóc cái cây của bạn
Bạn đang sung sướng khi vượt qua nỗi lo âu của mình, bạn cảm thấy tràn trề năng lượng. Nhưng không ai dám chắc vấn đề tương tự có xảy đến với bạn hay không, càng không chắc chắn bạn có đủ kiên nhẫn và bình tĩnh để thực hiện tiếp tục B1 và B2

Vậy thì, trước khi căn bệnh của bạn tái phát, không cách gì khác là tiêm vacxin để phòng ngừa.
Điều bạn cần làm là duy trì câu trả lời cho câu hỏi :
LIỆU NGƯỜI VUI HỌ SẼ LÀM NHƯ THẾ NÀO ?

Biến điều đó trở thành thứ dinh dưỡng nuôi tâm hồn mỗi ngày. Sẽ không đơn giản chút nào, Đây là 1 thử thách lớn trong phần người của mỗi cá thể.

Có thể bạn sẽ quên béng đi việc phải tưới nước cho cái cây của mình sau 1 tuần chăm bẵm, nhưng cũng đừng tưới bù 1 lượng nước = tương đương với sự đãng trí của bạn. Cái cây yêu dấu của bạn sẽ vì thế mà chết đấy.

LÊN KẾ HOẠCH NOWWWWWWWWWWWWW và cam đoan rằng cuối ngày cây của bạn đã được tưới nước, bón phân đầy đủ.

Bước thứ 4 : Làm lại bước 3
Kết quả của sự thay đổi : [....... ghi vào đây ...]
Hãy đánh giá cho kết quả của bạn : YES or NO?

Và dù câu trả lời là Yes or No thì tôi nghĩ chúng ta cũng không nên bỏ quên nhiệm vụ là phải tưới nước hàng ngày cho cây đâu nhỷ :DDDD

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô