Chuyển đến nội dung chính

KHÔNG AI CÓ THỂ LẤY ĐƯỢC ƯỚC MƠ CỦA BẠN !


Tôi là tôi không biết ước mơ của bạn là gì ...
Tôi là tôi cũng cóc cần biết nó đã gây ra cho bạn bao nhiêu là thất vọng..




Nhưng mà ước mơ đó hoàn toàn trong giữa trong tâm trí bạn có thể thành hiện thực
Khối người biết rằng. Rất khó khăn, chuyện này không dễ dàng gì.

Rất khó để thay đổi cuộc đời của bạn. Rằng để theo đuổi ước mơ bạn sẽ đụng phải rất nhiều thất vọng, nhiều thất bại, nhiều đau đớn. Có những lúc bạn còn tự ngờ vực mình :

TRỜI ƠI, SAO TÔI PHẢI CHỊU NHỮNG CHUYỆN NÀY !

Tôi chỉ muốn nuôi còn thơ mẹ già, có muốn trộm cướp của ai đâu. Sao lại bắt tôi phải chịu những chuyện này cơ chứ ?

Những ai đã nếm mùi cay đắng chớ vội bỏ ước mơ
Khó khăn tới, nhưng không phải là khó là khó hoài, tới rồi sẽ đi, hết cơn bĩ cực sẽ tới hồi thái lai.
Sự vĩ đại không phải là một phẩm chất cao lớn, xa vời, siêu phàm mà chỉ vài người cá biệt có được

Thật ra sự vĩ đại có mặt trong tất cả mọi người
Chỉ cần bạn tin rằng mình có được là được

Nhiều người cưới vợ, cưới chồng về, làm lụng nuôi ăn cả đời rồi chết đi.
Họ chẳng còn phát triển gì, chẳng còn tự hoàn thiện mình, không đẩy bản thân mình tiến xa hơn.
Rồi có nhiều người thích kêu ca, phàn nàn mà chẳng chịu giải  quyết vấn đề gì cả
Nhiều người không bỏ công sức cho ước mơ của mình

WHY ????

Một là vì người ta sợ, có khi sợ thua kiểu : " Lỡ không được thì sao ?"
Có khi sợ thắng " Lỡ được rồi mà không kham nổi thì sao?"
 Những người này không dám mạo hiểm.

Anh dành quá nhiều thời gian với người khác, dành quá nhiều thời gian lấy cảm tình của người khác. Anh biết người hơn biết mình.
Anh đã nghiên cứu họ kĩ lưỡng, anh muốn cư xử giống họ, anh muốn y chang như họ. Cuối cùng để làm gì, anh quá phí thời gian vào họ, thành thử anh chẳng còn biết chính mình là ai.

TÔI THÁCH ANH DÀNH THỜI GIAN Ở MỘT MÌNH. 

Muốn đạt được ước mơ thì anh phải gạt những người vô tích sự ra khỏi cuôc đời.
Đối với những người theo đuổi ước mơ cuộc đời có ý nghĩa rất đặc biệt. Khi trở nên chín chắn anh sẽ tự nhiên tách mình ra khỏi đám đông.
Anh bắt đầu có một vẻ đặc trưng riêng. Nếu cứ bám theo người khác, anh chính là một kẻ a dua, a dua theo người khác có giỏi mấy thì anh cũng là kẻ a dua

Nhưng nếu là chính mình anh sẽ là người giỏi nhất.

TÔI THÁCH ANH HÃY TỰ XÉT LẠI ĐÂU LÀ GIÁ TRỊ CỦA ANH.

Người ta sẽ không hiểu anh đâu, người ta sẽ không đi theo anh, người ta không có tầm nhìn như anh.
Hãy chuẩn bị đi thì hơn, anh là một giống loài khác với những loài còn lại. Anh cần tìm kiếm và thu phục những người đầy tham vọng, những người bất khả chiến bại, những người ngang ngược, những người khác thường, những người không cam chịu cuộc sống tầm thường, những người đang đi săn lùng những nhà vô địch để đi cùng.

 Những người nuôi sống ước mơ của họ chính là những người biết rằng :
ĐƯỢC HAY KHÔNG ĐỀU LÀ DO MÌNH CẢ. 

Nếu anh muốn thành đạt hơn nữa, nếu anh muốn có được nhiều thứ chưa từng có.

TÔI YÊU CẦU ANH PHẢI TỰ ĐẦU TƯ VÀO CHÍNH MÌNH.
Đầu tư vào bản thân mình. Đừng nhất thiết ai nói gì cũng nge theo, Sống ở đời anh không phải là tù nhân của họ. Ngay cả khi anh đã nếm trải những hụt hẫng thì thực lòng anh vẫn phải tin mình làm được.
Ngay cả khi không ai tin, anh vẫn phải tin vào bản thân mình.

ĐẤY LÀ ĐIỀU TÔI TIN, TÔI DÁM CHẾT VÌ NÓ, THẾ THÔI. 
Sự thể có ra nông nỗi nào tôi cũng phải làm cho bằng được.

Tôi muốn là hiện thân của ý tưởng, tôi muốn là hiện thân của những điều có thể. Nhiều người trong cáh anh muốn vươn tới tầm cỡ cao hơn, muốn vào chính phủ, muốn làm kỹ sư, muốn thành bác sĩ....tôi nói cho mà biết :

Các anh đừng hòng tới được đó, các anh đừng hòng đạt được mức kinh tế đó nếu anh không chịu đầu tư vào bản thân mình.

Các anh không chịu đọc sách gì cả

TÔI THÁCH TẤT CẢ CÁC ANH ĐI ĐẾN CÁC HỘI THẢO
TÔI THÁCH CÁC BẠN DÀNH THỜI GIAN CHO BẢN THÂN
TÔI THÁCH CÁC ANH Ở MỘT MÌNH
TÔI THÁCH CÁC ANH BỎ RA 1 TIẾNG ĐỒNG HỒ TỰ TÌM HIỂU MÌNH 

khi anh trở lại là chính mình, thực hiện đúng sứ mạng của mình, trở thành người mà anh thiết kế để trở thành. Khi bạn trở thành tách biệt. Những điều mà anh cần làm :

NẮM LẤY BẢN THÂN MÌNH VÀ TÁCH BẢN THÂN MÌNH RA KHỎI ĐÁM ĐÔNG. 

TÔI THÁCH ANHD ĐẾN 1 NƠI KHÔNG CÓ AI ƯA, HOẶC KHÔNG CÓ AI LÀM PHIỀN
Lý do ? Vì lúc đó anh khỏi mất công chiều theo ý họ nữa. Vì anh đang cần tập trung, anh đang muốn vươn tới một tầm cỡ cao hơn.

TÔI CẦN ANH ĐẦU TƯ VÀO ĐẦU ÓC CỦA MÌNH. 
Nếu anh vẫn còn nói về ước mơ,
Nếu anh vẫn còn nói về mục tiêu,
Mà chưa làm gì cả

THÌ BẮT ĐẦU LÀM ĐIiiiiiiiiiii

Anh có thể khiến cha mẹ tự hào, nhà trường tự hào, gia đình tự hào, anh có thể lay động hàng triệu người và thế giới sẽ thay đổi. Tất cả là vì anh, đừng để ai lấy mất ước mơ của mình. Có khi ta bị từ chối, bị nói không, có khi cuộc họp của ta chẳng ai thèm tới. Có khi bạn bè hứa hẹn đủ điều và không làm được. Chẳng ai tin anh, đời toàn là thất bại, tương lai tối tăm mù mịt.

Nhưng anh vẫn thấy mình với ước mơ của mình, ngày ngày vẫn nỗ lực với nó và thự nhủ :
THUA KEO NÀY TA BÀY KEO KHÁC, LÀM ĐƯỢC MỚI THÔI



ƯỚC MƠ CÓ THỂ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC !!!


[ Sưu tầm ]


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô