Chuyển đến nội dung chính

OFF THÁNG 8 CLB YÊU SÁCH THÁI HÀ

Thứ bảy, ngày 10 tháng 8 năm 2013


Điểm dừng chân : Bạch hạc trà 16h ^^ Tô hiệu

Một quán vô cùng mới và lạ với tôi. Cảm xúc đầu tiên là đau chân lắm - nhưng thứ cảm xúc đó cũng nhanh chóng tiêu tan khi tr mắt tôi là một quán trà gợi một không khí nhẹ nhàng ấm áp ! Một buổi off được tổ chức tại đây – off tháng 8 CLB yêu sách Thái Hà. Có thể là một cái duyên mà ngày hôm nay tôi lại có mặt ở tại nơi này, cùng đàm đạo và nghe anh  Cao Đức Thái mang đến cho chúng tôi những câu chuyện về vượt qua giới hạn của bản thân !




Tại đây, chúng tôi một lần nữa làm quen với nhau. Cùng nhìn lại những gương mặt quen thuộc, gọi đồ uống và chơi trò chơi nhỏ. Lần thứ 2 chơi trò chơi này, kể từ lần Hương Sen Đại Bi. Tôi được một cô bé hôn vào má … Cảm giác thật tuyệt.[ Cơ mà là 1 cậu nam tuyệt hơn đấy ]

Một tiếng đồng hồ trôi qua không quá nhanh, đó có thể gọi một cách khác là một màn khởi động. Để chuẩn bị cho tiết mục lắng nghe và thấu hiểu.

Anh Cao Đức Thái đứng dậy, chia sẻ với chúng tôi câu chuyện cuộc đời mình và nhiều hơn thế. Chủ đề xoay quanh “Vượt qua chính giới hạn của bản thân mình”

Anh thể hiện niềm hạnh phúc khi nhớ về những khoảng thời gian anh vượt qua những thử thách đó. “ cảm giác tuyệt vời hơn cả hạnh phúc” mà có lẽ chỉ những ai trải qua rồi mới có thể hiểu cái cảm giác ấy. Anh ví nó như muối trắng – một thứ tinh khiết và có vị mặn. Nhưng giả sử ta không dùng vị giác để nếm thì liệu rằng ta có biết được điều đó hay không ? Cũng có khi ta còn nếm được cả vị chát của nó nữa đấy !!!

Qua anh chia sẻ tôi hiểu rằng con người tạm được chia làm 3 loại :

                                                                      Bắt cháy
    Bốc cháy      
 Không cháy

Và chúng ta hầu hết thuộc đối tượng 1 – Bắt cháy – dễ dàng tiếp thu những cái mới, sẵn sàng ham học hỏi. Và có tác động thay đổi bởi những người thành công.
Khi chúng ta vượt qua giới hạn của bản thân thì cũng đồng nghĩa với việc mọi việc đều có thể trở nên dễ 
dàng.

TA HÃY TỰ ĐẶT RA GIỚI HẠN CHO NÓ !!!

Điều quan trọng là : Ta có niềm tin vào bản thân mình hay không ?
Nếu CÓ, hãy bắt tay vào xây dựng nó ngay bây giờ  - có thể là những điều mà lâu nay mình chưa dám vươn tới chẳng hạn ! hãy đặt ra những rào cản cao hơn năng lực của mình.
Điều mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất đó chính là khẳng định: 

KẺ THÙ :  SỰ TRÌ HOÃN

Đúng vậy, không biết bao nhiêu lần rồi, tôi tự hứa rằng ngày mai bắt đầu tôi sẽ làm thế này thế kia, tôi đặt ra bao nhiêu dự định – nó mỹ miều và tuyệt vời lắm ! Nhưng rồi kết quả là sao nhỷ? Ngày qua ngày, cái dự định đó vẫn còn hoài nghi trong suy nghĩ, hoặc cũng có thể là nằm im trên trang giấy.

“ Mỗi phút giây trôi qua sẽ mang lại cho chúng ta thêm những lý do để trì hoãn nó”

Lý do càng chính đáng bao nhiêu, càng thuyết phục đến thế nào … càng làm cho chúng ta cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn : TRÌ HOÃN !

“ Cuộc sống không đo bằng hơi thở mà đo bằng nơi chốn và khoảng khắc mà khiến ta nín thở “ ??

Các bạn có thấy vậy không, đối với tôi tôi thấy nó hoàn toàn đúng và phù hợp với suy nghĩ của mình. Những chia sẻ về sự trì hoãn một phần nào đó thức tỉnh con người trong ta. Nghe đến những lời này, dường như ta thấy hiện thân mình trong đó. Có phải thế không ?

Anh mang đến cho chúng tôi dự án : Chạy xuyên Việt – 1700km. Những dự định sắp tới, 101 điều cần làm trước khi chết đối với anh. Và cả những hành trang chuẩn bị cho dự án Chạy xuyên Việt hoàn thành vào năm 2014.

Lời cuối cùng chúc anh luôn mạnh khỏe, công tác tốt và sớm đạt được mục tiêu của mình.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới CLB yêu sách Thái Hà – đã tạo điều kiện cho tôi và toàn thể các bạn có một buổi giao lưu bổ ích và vô cùng tuyệt vời. Hẹn gặp lại các bạn vào một ngày không xa nữa !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô