Chuyển đến nội dung chính

BUỔI ĐÀO TẠO ĐẦU TIÊN

Những phút giây cuối cùng của buổi tối thứ tư cũng sắp sửa qua nhanh

Có những thứ cảm xúc mà lí trí tôi muốn ghi lại ngay bây giờ, ngay lúc này và nghiêm cấm hành vi trì hoãn.
Cảm thấy thật xứng đáng khi một buổi trưa ngồi nhâm nhi ly nâu đá cho tỉnh táo. Chuẩn bị cho một ngày tràn đầy năng lượng. Và có lẽ điều làm tôi mong chờ nhất đó là những giờ phút cùng FMC trải nghiệm buổi đào tạo này. Không dám nói là quá lộng lẫy hay hoàn mỹ, nhưng buổi tối này thật sự làm cho tôi cảm thấy thỏa mãn, tâm đắc và nhận ra nhiều điều !!!


Nói thế nào nhỷ, một bản cảm kết vô cùng đúng lúc để chịu trách nhiệm cho những gì mình đang làm và sẽ làm. Đó như một bản tuyên ngôn minh chứng cho lời nói và hành động cá nhân. Hoàn thành và không một chút do dự !

FMC – ngay từ những buổi đầu bước vào đợt đào tạo, tôi cảm nhận được những luồng nhiệt huyết cứ tăng và bốc cháy dần. Dường như tôi không ngần ngại muốn được cống hiến nhiều hơn, có thứ cảm xúc cứ chèn ngang trong suy nghĩ : phải chẳng đây sẽ là đứa con tâm huyết của mình? Như vậy đó, nghĩ và cứ tiến dần đến mục tiêu thôi ! Mục tiêu kia chắc chắn tôi sẽ hoàn thành, không những vậy mà còn tốt hơn thế !

Những lời nói, lời chia sẻ của C Mỹ Hồng hôm nay đều đọng lại trong tôi ấn tượng nhiều quá đỗi. Có những điều đã từng nghe lần 2, 3 cũng có lượng kiến thức mới nghe lần đầu… Nhưng dường như cảm xúc và cách tiếp nhận quá khác nhau vậy. Tôi thích giọng nói của chị ấy, nghe ấm áp và dễ mến làm sao. Và tôi cũng hy vọng một ngày không xa nữa, mình cũng làm được như thế. Chắc hẳn sẽ đáng yêu và nhiều người yêu mến lắm đây ^^

Các thành viên trong chiến dịch đào tạo thân mến ! Các bạn thật tuyệt vời, thời gian chưa lâu trước đó thôi tôi ao ước có thể dám đứng lên được như các bạn đó. Cơ hội là gì nhỷ ? Nó có khác biệt hay không ? Hãy trả lời 2 câu hỏi đó rồi thì là tận dụng và nắm bắt lấy cơ hội cho mình. Đôi khi chúng ta còn phải giành giật nữa đấy, bạn tin không ?

Có quá nhiều thứ cảm xúc, mà chẳng biết nói từ đâu nữa. Mọi thứ cứ ngọt ngào dẫn dắt mình đến với hạnh phúc và những điều ý nghĩa vậy !

Lời cuối cùng, xin chúc gia đình ta luôn ấm áp, giữ lửa, hoàn thành mục tiêu và ngày càng phát triển nha ! Có thể không còn nhiều thời gian nữa để cho chúng ta tỏa sáng, Tôi, bạn, chúng ta hãy luôn tự tin… bởi xung quanh ta còn những người bạn đồng hành. Sẵn sàng nâng ta dậy khi ta vấp ngã, động viên ta khi ta nản lòng. Và trên hết sẻ chia những niềm vui khi ta rạng rỡ trên đỉnh thành công mình chinh phục. Còn điều gì tuyệt vời hơn thế ???

Nhận xét

  1. Mình xin chia sẻ thêm một vài ý kiến nhỏ trên status bạn đăng.
    Thật sự trong mỗi con người chúng ta luôn tồn tại sức mạnh - đó được coi như là niềm tin của mỗi con người vậy. Và như bạn đã hỏi "Cơ hội là gì? Nó có khác biệt hay không ? Hãy trả lời 2 câu hỏi đó rồi thì là tận dụng và nắm bắt lấy cơ hội cho mình. Đôi khi chúng ta còn phải giành giật nữa đấy, bạn tin không ?". Câu hỏi của bạn mình ko rõ cho lắm nhưng đó là phần cảm xúc tự nhiên nhất của bạn khi viết lên những chia sẻ này.
    Vậy mình có thể hỏi bạn 1 câu được không? Rằng giữa "may mắn" và "cơ hội" có điểm giống và khác nhau không?. Suy nghĩ một chút xem và lấy ví dụ ở chính bản thân mình nhé!
    Tất nhiên nếu chỉ hỏi và trả lời rằng cơ hội là như thế nào? cơ hội là gì? thì bạn cũng không thể nắm bắt và biết đâu là cơ hội thực sự của mình."Không có gốc thì không thể có ngọn được" bạn biết đấy? Và đã bao giờ bạn tự hỏi "cơ hội có từ đâu và nó được tạo ra như thế nào chưa?".
    Mình cũng chỉ học hỏi trên sách và đang áp dụng từng ngày vào cuộc sống của mình và mình thấy dường như đang có sự biến chuyển tốt hơn đối với bản thân. Cũng nhân đây mình xin chia sẻ. Và bạn chú ý giúp mình,đã là chia sẻ thì không có ai phản biện ai mà đây là sự góp ý của cá nhân và mang tính chất tham khảo thôi.
    "Cơ hội" hay "may mắn" được tạo ra là do chính bản thân bạn. Sức mạnh trong bạn - niềm tin bạn kiểm soát được nó sẽ giúp bạn thực hiện được mục tiêu xác định của bạn. Nhưng điều quan trọng là bản thân bạn có nhận ra sức mạnh đó và nghĩ đến nó từng ngày, mong muốn đạt được mực tiêu mình đã đề ra không thôi.
    Thực ra việc chia sẻ bằng chữ viết mình rất khó để truyền đạt cho bạn nhưng nếu bạn quan tâm và gắng hiểu thì mình xin nói tóm gọn như vậy. Dùng và vận dụng niềm tin của mình để thực hiện mục tiêu xác định của chính bản thân mình đã đề ra. Nếu bạn làm được cơ hội sẽ đến với bạn hay nói cách khác đó là may mắn.
    Còn để xác định mục tiêu và niềm tin như thế nào, lên một kế hoạch ra sao để có được những mong muốn của mình thì mình nghĩ nói ở đây sẽ rất khó hiểu và ko truyển tải được những thông tin mình muốn nói nên nếu có dịp xin được hẹn gặp bạn và mình sẽ chia sẻ đầy đủ hơn.
    Đọc status của bạn mình thấy bạn đã truyền tải được cảm xúc của chính mình sau khi tham gia buổi hội thảo hay gì đó... Nhưng còn nội dung thì chưa được rõ lắm. Nhưng mong rằng bạn sẽ luôn tạo ra được những cơ hội và may mắn để đạt được thành công của mình.
    Cố lên!!!^^

    Trả lờiXóa
  2. Mình biết hình như đây là CLB do anh Điệp quản lí thì phải. :)

    Trả lờiXóa
  3. Đúng rồi, cảm ơn bạn nhé !
    Những thứ cảm xúc mình viết ra nó một phần mang tính bộc phát. Còn những gì mình học được thì khó mà có thể nói và phát ngôn nên lời.
    Đúng như cậu nói, cơ hội thì có rất nhiều, và trong cs thì ta còn là người có thể tạo nên cơ hội. lẽ dĩ nhiên may mắn và cơ hội khác nhau. Cũng có thể định nghĩa được nhưng thật khó để giải thích đó. Những gì m ghi lại đủ hiểu là mình đang ghi lại cuộc sống của mình, k nhằm một mục đích gì khác, có thể ngôn từ không được chuẩn xác lắm, ý truyền tải chưa rõ ràng. Nhưng mình luôn trân trọng time và công sức bạn dành ra để viết nên những dòng chữ ngay trên. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn đồng hành cùng những bài viết của mình để giúp nó hoàn thiện hơn nữa. Cảm ơn bạn nhìu nha ^^

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô