Chuyển đến nội dung chính

VIẾT CHO NGÀY HÔM QUA VÀ CẢ HÔM KIA NỮA

Viết cho ngày hôm qua và cà hôm kia nữa ....

Dường như những thứ cảm xúc vẫn vẹn nguyên sau 1 giấc ngủ dài. Đó là khi tôi trở về Hà Nội sau khi bỏ hết buồn vui tại Hạ Hưng Khánh - Mỹ Đức. Còn sự trưởng thành trong tôi, chẳng biết dùng từ ngữ nào để diễn tả nó.


Vẫn là Hương Sen Đại Bi, nhưng là lần thứ 2 tôi đăng kí tham dự. Thật sự cảm thấy đắn đo khi gác lại hết công việc, mọi lo toan để về nương tựa cửa Phật. Cũng đã 1 năm rồi khi quen anh, 1 năm rồi - cái mốc đánh dấu sự mạnh mẽ mà tôi tự gán cho nó.


Tôi vẫn thường nói với những người  bạn mà tôi quen biết, những người yêu quý thôi, hay đơn giản chỉ là yêu thích cái cách tôi nói chuyện ... Rằng : Không nhiều, 25/7 năm ngoái trở đi đó là khoảng thời gian tôi nhận thấy bản thân trưởng thành lên nhanh chóng. Và có lẽ để có được sự tự tin như bây giờ chắc chắn không thể kể đến sự kiện vào cùng kì năm ngoái.

Câu chuyện về một cô sinh viên, tình nguyện TSMT trở về nơi chôn rau cắt rốn. Với cương vị Phó Ban Kinh Doanh CLB Nhà Quản Trị, cô hăm hở đăng kí trại hè 4 ngày cùng anh chị và các bạn. Màu áo xanh lẫn với màu cam của Yêu Sách Thái Hà. Đó cũng là lần đầu tiên cô sinh hoạt tại chùa. Nếu không có gì thay đổi thì bản thân cô gái vẫn cảm thấy mình tự kiêu lắm, xem ra những kiến thức mà cô có thế là đủ rồi. Rồi các suy nghĩ mọc rễ trong tâm trí ấy bị tan biến khi 2 cậu bạn bằng tuổi ngồi bên chia sẻ về những điều đang diễn ra xung quanh cuộc sống của họ, và họ đã trưởng thành như thế nào. 


Tiếp những ngày sau đó, xuất hiện những lỗ hổng trong kiến thức, những câu hỏi chưa có lời giải đáp lần lượt cởi bỏ lớp ngụy trang dày phơi bày ra trước mắt. Đó là khi cô cảm thấy mình không tự tin.

Điều đầu tiên khi cô trở về nơi phồn hoa đô thị, 13 ngày cô thay đổi 1 thói quen hơn 19 năm vẫn theo chân. Đó là bệnh nói nhanh, nói lắp... còn những ngày sau đó nữa cô học cách lên kế hoạch cho cuộc sống của mình. 

Các bạn có tò mò biết cô gái đó bây giờ như thế nào không ?
Cô gái ấy là TÔI của hiện tại .......

Có quá nhiều sự đổi thay, vẫn nơi này, vẫn là Hương sen Đại Bi, vẫn nhiều lắm những người bạn quen từ thuở ấy ... Nhưng bản thân cô thấy nội lực bản thân tăng một cách rõ rệt.

Phải nói rằng, 1 năm qua đối với cô là bước chuyển mình khá lớn, dám từ bỏ, dám lựa chọn, dám bắt đầu lại từ đầu. T.Harv Eker vẫn thường nói rằng : Người thành công họ kết thúc những gì họ bắt đầu, còn người thất bại thì không. Tôi chưa phải là người thành công nhưng tôi thấy tự hào vì mình dám làm điều đó.



Là khi chuẩn bị lên chức chủ tịch HSV thì tôi dừng lại để đeo đuổi lí tưởng của mình, là khi lên Phó CN CLB thì cũng ngừng lại. Và lúc này, chỉ còn riêng 1 mục tiêu, tôi muốn tập trung, muốn thiêu rụi nó ... Đã từng từ bỏ gần 1 năm cố gắng, từng từ bỏ cả khoảng thời gian, sức khỏe, tâm trí, tiền bạc ... để bắt đầu lại từ đầu. Với sự lựa chọn mới tôi tin rằng bản thân đủ mạnh mẽ để thực hiện.

Giờ phút này, có những tiếng cười, những kỉ niệm ... kể đến nhiều hơn là những giọt nước mắt cứ hiện hữu ....


CẢM ƠN TÔI CỦA NGÀY HÔM QUA, VÀ CẢ NGÀY HÔM KIA NỮA ....

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô