Chuyển đến nội dung chính

BƯỚC ĐI NGƯỜI KHỔNG LỒ

Ngày 18.11.2013
Trong giờ phút, chuẩn bị sửa soạn về quê. Có một cái note vô tình lướt qua... không nhiều, không dài.. một cái note do một người con trai viết nên - tôi gọi đó là anh trai tôi nhé ! 

Nó vô tình làm tôi khóc...Giọt nước mắt nhẹ nhàng, cam chịu... xen chút gì đó hạnh phúc và tự hào. Lúc ấy tôi biết mình cần phải làm gì...

Ngày hôm qua, vẫn 24h... đó là một ngày chủ nhật.. nhưng tôi cảm tưởng như hôm qua là định mệnh, là tâm huyết tột cùng của tất cả những người có mặt tại tầng 10 - Viện Thiết Kế _ BQP.

Hệ thống Huyền Thoại rồi sẽ đi vào quên lãng, rồi sẽ phai nhạt theo thời gian.. Có thể ai đó sẽ không biết 2 chữ ghi trên lưng áo tôi là cái khỉ gì.. Nhưng tôi cũng như toàn thể ae tin rằng một ngày nào đó, khi nhắc đến Huyền Thoại... tất cả sẽ biết đến tất cả con người thuộc hệ thống này. Và cả thế giới sẽ phải nhường đường cho chúng tôi ! 



Tôi đã không thể nào kiềm được cảm xúc của mình, Khoẳng khắc ôm những chiến hữu vào lòng sao mà thân thương thế, sao họ gần gũi thế... Cái cảm giác gia đình len lỏi trong từng thớ thịt. Họ chính là gia đình của tôi, là niềm tự hào của tôi. 

Nếu rằng bên ngoài kia, con người đến với nhau vì một mục đích gì đó, đến với nhau vì tiền, vì vụ lợi... Tôi chỉ xin nói một số thôi, không có ý nghĩa bao hàm.Nhưng ở đây, xin thưa rằng không. Họ sống với nhau bằng cái tâm, bằng cả tấm lòng ..và mong muốn, khao khát cùng tiến bộ. Các bạn sẽ không thể tìm được ở nơi nào có những người sẵn sàng đồng hành cùng bạn cho đến khi bạn thành công đâu... Khi bạn vui khi bạn buồn.. Bất kể khi nào, họ vẫn sẽ ở bên bạn. Và những con người đó họ đang ở đây, đang hiện hữu ở đây.... Ngay bên ngực trái này. Mỗi khi đặt bàn tay lên đó.. Cái đầu tiên tôi nghĩ về đó là 2ng bạn thân nhất của tôi : CHA & MẸ..và thứ 2 là họ. 

Trong cuộc sống này, bạn không có quyền được chọn lựa sinh ra ở đâu, giàu hay nghèo, xinh đẹp hay là xấu xí, thông minh hoặc ngu dốt... Nhưng bạn có quyền chọn con đường thành công cho bạn. Đó là điều chắc chắn !

Khi tôi dơ 2 bàn tay của mình ra để nắm lấy bàn tay người đối diện, nhưng họ ý định của họ là bắt tay tôi
Khi tôi dang cả đôi tay của mình để đón nhận cái ôm từ họ, nhưng ý muốn của họ chỉ dừng lại cái bắt tay thôi.... Tôi òa khóc ! Nghẹn đắng.. Tôi nhận ra nhiều điều. Trên bước đường tôi đang đi, sẽ có những người hiểu tôi và không, sẽ có những người phản đối tôi, ganh ghét tôi... sẽ có những người rời xa tôi, bỏ mặc tôi, rời xa tôi.Nhưng khi tôi thành công tôi cam đoan họ nghiễm nhiên phải nhìn nhận lại.

Sự yếu đuối, bi lụy, khóc lóc... Mục tiêu à. Tao nhất định sẽ làm được... Biểu tượng ơi, cam kết thành công ơi mày sẽ là vật chứng giám cho tao ! Đấm vỡ tấm gỗ là điều dễ dàng - tôi tạm gọi là như vậy đi kể cả khi bàn tay có bật máu hay không đi chăng nữa.. Nhưng tôi biết rằng, con đường phía trước sẽ còn nhiều chông gai hơn, nhiều thử thách, khó khăn và gian lao hơn vô cùng nhiều. Ta chỉ cần 3 -5s để có thể đập tan nó..Song ta cần 3 tháng, 5 năm.. cũng có lẽ cả cuộc đời để thực hiện ! 

Ngày hôm nay, tôi tuyên bố.. bằng tất cả nhiệt huyết của mình, bằng tất cả tâm huyết của mình...Bằng cả trái tim và những gì tôi có... nguyện cố gắng, cống hiến hết mình vì mục tiêu, vì sự nghiệp, Vì bố mẹ... vì những người bạn yêu quý tôi.

Ngay lúc này đây, tôi không thể dang tay ra, hay gửi cái ôm ấm áp nhất tới từng người -các ae chiến hữu của tôi. Nhưng các bạn thân mến, các bạn hãy tin tưởng rằng có một sợi dây vô hình.. nó đang ở bên cạnh chúng ta. Móc nối những con người cùng chung chí hướng. Chúng ta hãy cùng làm cho sợi dây đó ngày càng dai hơn, bền hơn... và không một thế lực nào có thể làm vỡ nát nó cả ! 

Bằng tất cả tấm lòng của mình....xin được cảm ơn tất cả ace rất nhiều ! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô