Chuyển đến nội dung chính

THƯ GỬI THẦY

Gửi thầy kính yêu !
Lúc này, thầy đang ở Hải Phòng gắn bó với chuyến đi công tác. Em gửi thầy một chút sức khỏe, niềm vui và những giấc ngủ an lành. Thầy yên tâm, vẫn luôn chăm chỉ lập kế hoạch và vượt qua nỗi sợ hãi còn tồn đọng. Thầy có đang nghe em nói không ạ?
Thưa thầy ! có một cô gái đã nói với em rằng !


Ngày 4 tháng 8 năm 2013 đó là một ngày vô cùng tuyệt vời ! Cô ấy nghe được một anh chia sẻ về khát vọng sống, và thức tỉnh khát vọng sống như thế nào… Cô chợt nhận ra rằng dường như mình chưa có ước mơ nào cụ thể … và khi người diễn giả ấy hỏi “ bạn có đang sống một cuộc sống đích thực hay không ? “ thì cô ấy không dám trả lời. Rồi cô thấy yêu cái sứ mệnh mà người ấy mang đến và sẵn sàng đồng hành.







Chiều ngày hôm ấy, được sự đồng ý của anh cô đến học cách lập kế hoạch. Thật vui vì cô còn học được cách chính sửa, hoàn thiện lời nói, phi ngôn từ… Và cách đọc sách sao cho hiệu quả. Cô bé tự nhủ rằng, sẽ là một con ong chăm chỉ xây dựng nên những kế hoạch tuyệt vời. Để không lập cho mình kế hoạch cho những thất bại nữa. Cô tin rằng, phía sau mình luôn có một người dõi theo và nâng đỡ cô tiến bước

Chưa bao giờ cô cảm thấy mình khỏe khoắn như và tràn đầy nhựa sống như vậy ! Cô chia sẻ rằng  cô luôn bị cảm xúc chi phối, điều đó thường xuất hiện trong cuộc sống của cô. Và giờ thì cô đã tin vào những điều kì diệu, trong tương lai cô chắc mình sẽ kiềm chế được… Cô sẽ cố gắng để trở thành một MC và một thư kí trước tiên là làm thầy cô tự hào, và sau là để cô hài lòng, xứng đáng với những gì thầy truyền tải và kì vọng.

Những người bạn của cô trong buổi chiều đó cũng thật tuyệt, cô thấy khâm phục Đạt, thấy yêu hơn mục tiêu của mình. Cô thấy bản thân  một chút ở chị Loan và An… ngày trước cô cũng từng nông nổi như thế…Không thể nói bây giờ cô đã bỏ được nhưng thực sự đã có sút giảm phần nào. Có một điều cô cảm nhận rằng nếu không đổ lỗi cho mình thì cô lại đổ lỗi cho số phân… cô cười và thấy mình ngốc nghếch quá.

Người thầy của cô luôn mang đến cho cô tâm trạng thoải mái và vững tin vào bản thân mình. Khi như những người anh em thực sự, trẻ con đúng với lứa tuổi 23 của thầy, khi lại nhẹ nhàng ôn tồn chỉ ra những điểm chưa tốt của học viên. Cô tự hào biết bao một người thầy như thế. Những nơi mà thầy đi qua mang lại cho những người xung quanh một cảm giác gần gũi, ấm áp lạ kì.

Thêm một trải nghiệm mới mà bản thân cô chẳng thể nào quên được. Những người đồng đội và anh đang giúp cô vượt qua nỗi sợ hãi. Mà có thể bấy lâu nay cô không nhận ra đó là rào cản làm ảnh hưởng đến sự tự tin và từ DÁM trong cô. 7h có mặt tại tượng đài Lý Thái Tổ - tò mò khi không biết anh mang đến cho đội điều gì ?
Phải nói là khuôn viên ở đây đủ thể loại : già trẻ gái trai, dân hiphop, dân chơi nhạc, dân trượt patin… Cô bán hàng dong và kể đến khách du lịch…

Bài tập đầu tiên, 6 người đứng giữa trung tâm.. nắm tay nhau luyện âm A to tròn và lớn dần. Cô dám chắc là không ít người bảo những người đó điên nhưng cảm xúc của cô khi kết thúc mỗi từ A lại vô cùng thoải mái. Mọi bực tức trong lòng, mọi câu nói như “mình xấu hổ lắm” được đưa tới tận mây xanh. Hãy tin tưởng vào người bạn đồng hành và tạm vứt cái tôi của mình đi xa một chút. Cô đã hoàn thành bài tập đầu tiên của mình.
Bài tập thứ hai, Trong 10 phút làm quen 12 người. Cô bước đi và suy nghĩ xem phải làm thế nào và đối tượng sẽ là những ai…? Hai vị khách đầu tiên là 2 ngươi bạn còn rất trẻ, mặc dù cô nói bằng một chất giọng rất ấm, miệng cười rất tươi, tỏ ra vô cùng thiện cảm nhưng họ vẫn cảm thấy sợ hãi cô. Cuối cùng thì cô cũng làm quen được bạn nữ đi cùng bạn trai đó. Rồi cô quyết định chọn những người đi theo top để làm quen .. thật không may là cô nhìn nhầm 3 người trung niên thành 3 chàng trai trẻ. Kết quả thì hẳn ai cũng đoán đc rồi đấy – cô bị từ chối. Những người bạn tiếp theo cũng vậy… cô bắt đầu say sưa với màn chào hỏi của mình.

10ph quay lại trên tay danh sách cô có 9 người gồm : tên, quê quán, học trường nào, email, fb, điện thoại.. và có người thêm năm sinh nữa.Không hoàn thành mục tiêu nhưng cô không thấy nản…Cô lại nhận ra một điều đó là Khi cô mỉm cười với họ, họ cũng sẽ mỉm cười trở lại với cô ^^

Bài tập thứ ba, Gọi đò bằng cách ngân dài từ đó ra, khi nào ngân không được từ ĐÒ thì chuyển sang chữ ƠI. Không phải lần đầu tiên cô tập bài tập này nhưng khung cảnh, không gian và số người qua lại nơi đây làm cô tưởng chừng như mình chưa bao giờ thực hành nó vậy. Hoàn thành bài tập thứ ba.

Bài tập thứ bốn, khi ấy quân số hiện tại còn 5 người kể cả người thầy của cô. 4 học trò sẽ chia làm 2 đội. Ngồi thiền giữa vỉa hè bờ hồ Hoàn Kiếm lắng nghe tiếng xe cộ, tiếng bước chân và lắng nghe những lời chê bai… “bị tẩu hỏa nhập ma à ? “  “ ngồi thiền ở đây thì làm sao mà ngồi được” .. “ Chúng nó đang làm cái gì vậy “ .. rồi những tiếng cười nhạo, ánh đèn flat….bla bla..abc ..xyz..Nghe những lời ấy thật không dễ chịu chút nào, nhưng cô đang tập trung thực sự vào người bạn đồng hành và những lời chê bai đó. Khi cảm thấy bị tổn thương, xúc phạm và những cố gắng của bản thân người đời chưa thấu rõ cô lại tiếp tục bài tập của mình, Lúc này chỉ còn lại mình cô. Cô tiếp tục lắng nghe những lời chê bai và bàn tán. Cô lại học được  : Cuộc sống này không trải toàn hoa hồng, khi ta bước trên đường đời còn nhiều điều tồi tệ và khủng khiếp hơn như vậy gấp trăm vạn lần. Nếu như ta không vượt qua thử thách này làm sao ta có đủ nghị lực và niềm tin sống để đối mặt với những khó khăn của cuộc đời mình.

Một điểm dừng tiếp theo đó là công viên Lê Nin, cô đã thấy lo lắng biết bao cho 2 thầy trò bị lạc đường. Đến khi họ tìm thấy nhau thì cũng đã khá muộn. Chắc có lẽ những bài học danh dở phải để tới hôm sau. Những con người đó bỗng tìm một điểm dừng chân lót dạ.

Không cảm thấy mệt mỏi, cô thấy mọi thứ thật tuyệt vời, cô lại góp nhặt cho mình thêm một chút mạnh mẽ. “ Nỗi sợ hãi à ! Chắc ta phải cảm ơn mi lắm “
Cô nói rằng  : Hãy để cô được nói lời cảm ơn khi cô trở thành một học trò xuất sắc nhé. Còn điều cô muốn thốt lên lúc này là : Thầy ơi, thầy tuyệt vời lắm !
Thầy à, đó là câu chuyện cô bé ấy nhờ em, nhờ lá thư tay này gửi tới thầy. Bây giờ thì em đã hết nhiệm vụ rồi đấy. Chuyến công tác 5 ngày này thầy nhớ giữ gìn sức khỏe nhé ! Những học trò ngỗ nghịch này luôn chờ và mong ngóng ngày thầy trờ về thủ đô .



TRÒ : subi hâm ^^

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Người bạn âm thầm 12 năm!

Hê sờ lô, hê sờ ly  Lại là Subi đây,  Anh bạn - có khoẻ không?  Lâu lắm rồi chúng ta mới lại gặp nhau nhỉ! Năm rưỡi rồi chứ ít ỏi gì đâu cơ chứ! Cũng may là tớ còn nhớ pass để vào nhà nha.  Còn nhớ 12 năm trước, lần đầu tiên tớ mở blog và đặt tên cho căn nhà của mình là phuongsubi.blogspot.com, cho tới bây giờ anh bạn cũng "có tuổi" rồi đó. Tớ không giỏi chia sẻ những câu chuyện của mình, càng không giỏi để thể hiện cảm xúc ... và cậu là người đã lắng nghe tớ suốt 12 năm qua, chứng kiến hành trình tớ trưởng thành như thế nào. Có lẽ phải cảm ơn cậu nhiều lắm!

Book review: "Hiểu về trái tim"

Một cuốn sách muốn được giới thiệu tới mọi người nhất! Tôi phải cảm ơn một người bạn, năm 2015 cậu ấy đã tặng tôi cuốn sách này. Mặc dù, không thể nhớ nổi cậu ấy là ai nữa, nhưng cảm thấy rất trân trọng vì nhờ cậu ấy mà tôi biết đến cuốn sách này. "Hiểu về trái tim" - Nghệ thuật sống hạnh phúc của Tác giả Thích Minh Niệm (năm 1992 tác giả xuất gia tại Phật học viện Huệ Nghiêm, cho đến nay vẫn tiếp tục hướng dẫn thiền và tâm lý trị liệu) thực sự là một cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Có thể bạn chưa biết "Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc phát hành cuốn sách này sẽ gây quỹ Hiểu Về Trái Tim để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh tại Việt Nam. Link Quỹ Hiểu về trái tim: http://hieuvetraitim.org/vn/gioi-thieu/gioi-thieu/ Trích đoạn lời tựa của tác giả: "Cách đây mười tám năm, tôi đã quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi còn rất mơ hồ, nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong

Làm thế nào để "nhiệt huyết" trong công việc?

Mình có ở trong một cái hội Facebook, ở đó tìm thấy rất nhiều bài viết liên quan tới công việc, phần lớn là cảm thấy chưa phù hợp với công việc hiện tại, hoặc đang cảm thấy bế tắc, hay mất dần năng lượng với công việc mà mình đang làm  Đặc biệt là các bạn vừa ra trường thường chưa rõ định hướng nên trong quá trình làm dễ dẫn đến chán nản và xuất hiện suy nghĩ "hình như chẳng có công việc nào phù hợp với mình cả", dần dần cảm thấy tự ti về bản thân mình hơn.  Thực ra, ai cũng từng trải qua ít nhiều những quãng thời gian đó, để trưởng thành hơn, rồi dần dần vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong sự nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình đã đi làm được 6 năm có lẻ rồi đó, nhưng so với mình của 6 năm về trước, dù không đo được nhưng mình thấy bản thân vẫn duy trì được nhiệt huyết trong những việc mình làm (như tính cách, hay là cách mình vẫn lập kế hoạch hàng ngày trên Trello từ 2015 tới giờ, chắc công việc nào cũng phải yêu lắm thì mới duy trì được điều đó ấy nhỉ)  Thì hô